GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Web thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ nhận đầu tư 2,5 tỷ USD

Ngày Đăng : 12/08/2017 - 02:27 PM

Đây là khoản đầu tư mạo hiểm lớn nhất tại Ấn Độ...

Sau thương vụ, Flipkart được định giá 11,6 tỷ USD - Ảnh: Indiatimes.

Hãng thương mại điện tử Flipkart sẽ nhận 2,5 tỷ USD trong một vòng gọi vốn từ quỹ đầu tư Vision của hãng viễn thông Nhật SoftBank, hãng tin Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết.

Đây là khoản đầu tư mạo hiểm lớn nhất tại Ấn Độ, nguồn tin trên cho hay. Trước đó, Flipkart cũng huy động được 1,4 tỷ USD từ hãng công nghệ Trung Quốc Tencent, Microsoft, và eBay. Theo đó, hãng thương mại điện tử này nắm trong tay khoảng 4 tỷ USD tiền mặt.

Khoản đầu tư của SoftBank được công bố gần 2 tuần sau khi hãng thương mại điện tử đối thủ Snapdeal (cũng được SoftBank trợ vốn) thất bại với dự định sáp nhập với Flipkart.

Flipkart hiện là hãng thương mại điện tử lớn nhất tại Ấn Độ với ước tính 37% thị phần, Business Insider cho biết. Sau vòng gọi vốn này, Flipkart được định giá 11,6 tỷ USD.

“Khoản đầu tư này sẽ giúp Flipkart cạnh tranh với kế hoạch mở rộng với số vốn hàng tỷ USD của Amazon trong 3 - 4 năm tới”, Satish Meena, nhà phân tích dự báo cao cấp tại Forrester Inc. có trụ sở tại Delhi, nhận định. "Sau nỗ lực sáp nhập không thành của Snapdeal, SoftBank chỉ còn lựa chọn duy nhất trong mảng thương mại điện tử Ấn Độ là đầu tư vào Flipkart".

Sau khoản đầu tư khủng vào Flipkart, SoftBank trở thành một trong những nhà đầu tư lớn nhất của Flipkart và là “ông lớn” trên thị trường mua sắm trực tuyến Ấn Độ.

Tuy nhiên, SoftBank đồng thời cũng là cổ đông lớn của Snapdeal - đối thủ lớn của Flipkart với 14% thị phần. Flipkart và Snapdeal hiện nắm giữ hơn 50% thị phần thương mại điện tử Ấn Độ. Trong khi đó, Amazon Ấn Độ cũng đang tăng trưởng mạnh và là một đối thủ tiềm năng của hai hãng này. Ngoài ra, SoftBank cũng rót vốn đầu tư cho hãng thanh toán trực tuyến Paytm của Ấn Độ.

Trong một thông cáo, Giám đốc điều hành (CEO) Masayoshi Son của SoftBank cho biết: “Ấn Độ là vùng đất đầy cơ hội. Chúng tôi muốn hỗ trợ những công ty tiên tiến hàng đầu tại đây bởi họ đang có vị thế tốt để tận dụng công nghệ và giúp người dân có cuộc sống tốt hơn. Với vai trò tiên phong trong ngành thương mại điện tử Ấn Độ, Flipkart đang làm điều đó mỗi ngày”.

Trước đó, nhà sáng lập của hãng thương mại điện tử Amazon - Jeff Bezos trước đó cũng tuyên bố sẽ đầu tư 5 tỷ USD để giành thị phần tại Ấn Độ - nơi có 500 triệu người dùng Internet và ngành thương mại điện tử được dự báo tăng trưởng 30%/năm trong 5 năm tới.

Theo Vnconomy.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top