GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Việt Nam là một trong 12 thị trường tiềm năng hàng đầu của Séc

Ngày Đăng : 24/11/2016 - 03:10 PM

Đại sứ Trương Mạnh Sơn giới thiệu về tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam. (Ảnh: Trần Quang Vinh)

Ngày 23/11, tại Prague, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Quản lý Séc đã tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư vào Việt Nam. Tham dự hội thảo có 30 đại diện các công ty Séc quan tâm tới thị trường Việt Nam và một số công ty Việt Nam đang hoạt động tại Cộng hòa Séc. 

Tại hội thảo, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã giới thiệu với các doanh nghiệp Séc tình hình phát triển kinh tế-xã hội hiện nay của Việt Nam, cũng như thực trạng trao đổi thương mại và đầu tư song phương giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc.

Tham tán Thương mại Trần Hiệp Thương cho rằng mục đích chính của hội thảo là cung cấp những thông tin mà các doanh nghiệp Séc muốn tìm hiểu để xóa đi định kiến và nỗi lo ngại về rủi ro khi đầu tư vào Việt Nam. 

Ông đã giới thiệu về các chính sách ưu đãi đầu tư của Việt Nam cũng như các hiệp định hợp tác đã ký giữa Việt Nam với Cộng hòa Séc và Liên minh châu Âu (EU).

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Trần Hiệp Thương cho biết tiềm năng hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc rất lớn và hiện nay việc trao đổi hàng hóa giữa hai nước đã có sự tiến triển tốt với kim ngạch xấp xỉ 1 tỷ USD. 

Tuy nhiên, lĩnh vực đầu tư còn yếu. Các doanh nghiệp Séc đầu tư vào Việt Nam 35 dự án với tổng số vốn khoảng 100 triệu USD, còn các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Séc chỉ có 4 dự án với tổng số vốn dự kiến là 5 triệu USD. Đây là con số nhỏ bé, khiêm tốn. 

Nguyên nhân là các doanh nghiệp Séc thiếu thông tin về môi trường kinh doanh và chính sách thu hút đầu tư ở Việt Nam, rất sợ rủi ro do những thông tin sai lệch. Dự kiến, trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động thiết thực để các nhà đầu tư Séc có thêm cơ hội tiếp cận thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, đại diện các doanh nghiệp Séc chia sẻ với các đồng nghiệp nước này về kinh nghiệm kinh doanh tại Việt Nam. Ông Ivo Gajdos, Giám đốc điều hành Hiệp hội Quản lý Séc, nhấn mạnh Cộng hòa Séc nằm trong danh sách những thị trường xuất khẩu chiến lược của Việt Nam giai đoạn 2010-2020. 

Ông Ivo Gajdos, Giám đốc điều hành Hiệp hội Quản lý Séc phát biểu khai mạc hội thảo. (Ảnh: Trần Quang Vinh/Vietnam+)

Việt Nam cũng được xem là một trong 12 thị trường tiềm năng hàng đầu của Séc. Cộng hòa Séc cũng ủng hộ việc ký kết Hiệp định Tự do thương mại Việt Nam-Liên minh châu Âu (EU). 

Theo ông, thị trường Việt Nam với sự phát triển năng động của một đất nước có hơn 90 triệu dân và những chính sách thu hút đầu tư khá thông thoáng đáng để các doanh nghiệp Séc quan tâm tìm hiểu./.

Theo Vietnamplus

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top