GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

TPHCM: cho xe máy đi vào đường cao tốc, giãn chuyến bay... để giảm ùn tắc

Ngày Đăng : 14/12/2016 - 03:04 PM

Sắp tới xe máy sẽ được đi vào đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Trong ảnh, một lần duy nhất đoàn xe mô tô diễu hành khi đường cao tốc này khánh thành - Ảnh: Anh Quân

Tại buổi làm việc giữa Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng với Sở Giao thông vận tải TPHCM sáng nay 13-12, nhiều vấn đề giao thông của thành phố đã được bàn bạc như giải pháp cho xe máy đi vào đoạn dẫn đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, giãn chuyến bay để giảm ùn tắc ở Tân Sơn Nhất...

Cho xe máy đi vào đường dẫn cao tốc

Tại buổi làm việc, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, thời gian gần đây, TPHCM thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Theo báo cáo của Sở GTVT, năm 2016 có 27 vụ ùn tắc giao thông tập trung ở các tuyến đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, đường dẫn vào cảng Cát Lái…

Một trong những nguyên nhân chính là do lượng xe tăng nhanh. Hiện TPHCM đang quản lý gần 8 triệu chiếc xe, tăng 5,89% so với năm ngoái. Trong khi đó quỹ đất dành cho giao thông hiện nay rất thấp, tính đến hết năm 2016, tổng chiều dài các tuyến đường khoảng 4.155 km.

Trước tình hình ùn tắc giao thông ở khu vực quận 2 - nơi có đường dẫn vào cảng Cát Lái, đặc biệt là tại nút giao An Phú, quận 2, ông Đinh La Thăng đặt câu hỏi với ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) rằng có thể cho xe máy chạy vào đoạn đường dẫn cao tốc Long Thành - Dầu Giây để giảm ùn tắc được không? Trả lời câu hỏi này ông Mai Tuấn Anh cho biết, 4 km đường dẫn vào cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (đoạn nối từ đường vành đai 2 đến nút giao An Phú), trong thiết kế vẫn là đường cao tốc nội đô nên vẫn có thể cho xe máy đi vào được; tuy nhiên phải làm dải phân cách mềm để tách làn xe máy với làn xe ô tô.

Theo ông Anh, trong quy hoạch lâu dài, hai bên đường cao tốc sẽ có tuyến song hành, hiện nay đang bắt đầu xây dựng, sau khi hoàn thành thì xe máy sẽ đi trên đường song hành. Tổng giám đốc của VEC cho rằng, nút thắt hiện nay là nút giao An Phú thường xuyên ùn tắc do đây là nút giao đồng mức không có cầu vượt hoặc hầm chui. Vì vậy, cần phải bổ sung xây dựng một hầm chui tại đây để giảm ùn tắc.

Sau khi nghe ông Mai Tuấn Anh trả lời, ông Thăng cũng đặt vấn đề VEC có thể giao lại đoạn đường dẫn vào cao tốc Long Thành – Dầu Giây (dài 4km) cho TPHCM quản lý hay không? Trả lời vấn đề này, ông Mai Tuấn Anh cũng khẳng định bàn giao được; dự kiến sang năm 2017 VEC sẽ phối hợp với Sở GTVT TPHCM để bàn giao.

Giãn giờ bay để giảm ùn tắc

Liên quan đến tình hình ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất, ông Thăng đề nghị giãn giờ bay để giảm tải, tăng cường bay đêm và sáng sớm.

Đề cập về giải pháp giãn thời gian bay mà ông Thăng đề nghị, ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho rằng, việc giãn thời gian bay gặp khó khăn do bay muộn thì hành khách đi ít. Hơn nữa, vé máy bay đã bán trước 6 tháng nên việc giãn giờ bay sẽ ảnh hưởng đến hành khách.

Chưa hài lòng với giải thích của Phó tổng giám đốc ACV, ông Thăng nói ngay: “Tôi nghe mãi chuyện này rồi, mình phải cương quyết thực hiện theo quản lý nhà nước. Tạo cho doanh nghiệp phát triển, song song đó phải dùng kinh tế để điều tiết thị trường”.

Sau khi nghe ông Thăng phân tích, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam khẳng định, sẽ điều phối theo giờ, theo giá, giờ cao điểm giá cao, giờ thấp điểm giá thấp; trong đó sẽ tăng cường khai thác các chuyến bay 5 giờ sáng và giờ khuya để giảm tải.

Theo thesaigontimes

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top