GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Tổng cục Hải quan thông tin về đề án nộp thuế điện tử 24/7

Ngày Đăng : 01/11/2017 - 04:08 PM

Ngày 31/10/2017, Tổng cục Hải quan tổ chức họp báo chuyên đề về triển khai nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7”. Tham dự có đại diện 5 ngân hàng thực hiện thí điểm đề án vàhơn 40 phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí.
 

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: T.Trang.

Giới thiệu về đề án nộp thuế điện tử 24/7, Cục trưởng Cục Thuế XNK Lưu Mạnh Tưởng cho biết, đề án nộp thuế và thông quan 24/7 là hình thức nộp tiền thuế và các khoản phải nộp khác qua ngân hàng thương mại phối hợp thu với Tổng cục Hải quan thông qua Cổng thanh toán điện tử Hải quan. Theo đó, cho phép người nộp thuế lập bảng kê nộp thuế trực tiếp trên Cổng thanh toán điện tử Hải quan mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện có kết nối với internet và được ngân hàng xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế thành công ngay sau khi nhận được yêu cầu chuyển tiền nộp thuế và thực hiện thông quan ngay hàng hóa.

Cục trưởng Cục Thuế XNK nhấn mạnh, đề án lấy người nộp thuế làm trung tâm, tạo thêm sự lựa chọn cho người nộp thuế, giúp người nộp thuế có thể nộp tiền thuế vào mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện, hạn chế tối đa việc thanh toán bằng tiền mặt; đảm bảo thông tin nộp tiền được thanh khoản thuế kịp thời, chính xác; giảm thời gian nộp thuế, đồng thời thông quan hàng hóa ngay sau khi nộp thuế, qua đó rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục hải quan đối với hàng hóa XNK.

Tại buổi họp báo, một số phóng viên đặt câu hỏi về những khó khăn, thách thức khi Tổng cục Hải quan triển khai chương trình nộp thuế điện tử 24/7; Khi nào Tổng cục Hải quan sẽ mở rộng chương trình nộp thuế điện tử 24/7; Kết quả thí điểm thời gian đầu như thế nào; Lợi ích rõ nét nhất mà DN nhận được khi tham gia nộp thuế là gì? Các ngân hàng tính lãi như thế nào khi DN nộp thuế qua ngân hàng?

Trả lời những câu hỏi này, ông Lưu Mạnh Tưởng cho biết, tham gia nộp thuế điện tử 24/7 tại công thanh toán điện tử của Tổng cục Hải quan DN chỉ phải đáp ứng điều kiện: có chữ ký số để lập giấy nộp tiền, duyệt chuyển tiền nộp thuế và ủy quyền cho ngân hàng trích nợ tài khoản cho dịch vụ nộp thuế điện tử. DN không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào khi tham gia hình thức nộp thuế mới này.

Triển khai đề này là một bước cải cách thủ tục hành chính của cơ quan Hải quan để tạo thuận lợi hơn nữa cho người nộp thuế, vì vậy quá trình triển khai cơ quan Hải quan và các ngân hàng phối hợp thu đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nâng câp cổng thanh toán điện tử... để giúp hệ thống vận hành thuận lợi.

Trả lời câu hỏi về lợi ích rõ nét các DN nhận được khi tham gia nộp thuế điện tử 24/7, Cục trưởng Cục Thuế XNK đã làm một phép so sánh, nếu trước đây, một lô hàng luồng Xanh thực hiện nộp thuế vào cuối giờ chiều ngày thứ 6 sẽ khó có thể thông quan hàng hóa ngay; tuy nhiên hiện nay, khi thực hiện nộp thuế điện tử 24/7 thì DN có thể nộp thuế vào lúc 22 giờ ngày thứ 6 và sáng thứ 7 có thể nhận hàng hóa về chỉ cần DN có tài khoản trích nợ đủ để trả cho lệnh nộp thuế và có chữ ký số. Đây chính là lợi ích rõ nét nhất mà DN nhận được khi thực hiện nộp thuế 24/7. Bên cạnh đó còn là một số lợi ích khác.

Ông Lưu Mạnh Tưởng cho biết, hiện chương trình nộp thuế điện tử 24/7 đã được áp dụng thí điểm với 5 ngân hàng (Vietcombank, Viettinbank, BIDV, MBBank, Techcombank) từ ngày 23/10/2017, hiện đã có gần 100 giao dịch thực hiện qua công thanh toán điện tử của Tổng cục Hải quan, giúp DN thông quan hàng hóa nhanh chóng. Thời gian tới, Tổng cục Hải quan tiếp tục mở rộng chương trình nộp thuế điện tử 24/7 với các ngân hàng thương mại khác.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về các ngân hàng tính lãi như thế nào khi DN nộp thuế qua ngân hàng, Cục trưởng Cục Thuế XNK cho biết, tiền thu thuế DN nộp qua các ngân hàng thương mại đều được các ngân hàng thương mại hạch toán thu NSNN và chuyển ngay tới Kho bạc Nhà nước, quy trình nộp thuế này đã được quy định rõ ở cấp thông tư. Vì vậy, không có chuyện ngân hàng sử dụng tiền thuế của DN.

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top