GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Thuốc đặc trị NK biếu, tặng: Hướng dẫn sử dụng phải được dịch ra tiếng Việt

Ngày Đăng : 29/11/2017 - 01:56 PM

Thuốc đặc trị theo loại hình quà biếu, quà tặng không có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh thì người nộp thuế có trách nhiệm dịch ra tiếng Việt và chịu trách nhiệm về nội dung bản dịch.

CBCC Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất kiêm tra hàng hóa NK.

Tổng cục Hải quan vừa có hướng dẫn Cục Hải quan TP.HCM về việc quản lý hải quan đối với mặt hàng thuốc đặc trị theo loại hình quà biếu, quà tặng không có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt.

Theo phản ánh của Cục Hải quan TP.HCM, hàng hóa NK là thuốc hiểm nghèo (thuốc đặc trị) theo danh mục Phụ lục IV tại Nghị định số 134/2016/NĐ-CP. Thông thường thuốc đặc trị theo loại hình quà biếu, quà tặng không có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt, do đó gây khó khăn cho công chức hải quan trong việc phân biệt thuốc trị bệnh hiểm nghèo theo danh mục quy định tại Phụ lục IV Nghị định số 134/2016/NĐ-CP. 

Vì vậy, đơn vị này đề nghị Tổng cục Hải quan có ý kiến với Bộ Y tế để ban hàng danh mục tên thuốc đặc trị (tên thương mại) theo danh mục hoặc có hướng dẫn trong trường hợp thuốc đặc trị này không có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt. 

Trả lời vấn đề này, Tổng cục Hải quan cho biết, tại khoản 4 Điều 3 Thông tư số 38/2015/TT-BTC quy định các chứng từ thuộc hồ sơ nêu tại khoản 1, khoản 2, khoản 3 Điều này nếu không phải bản tiếng Việt hoặc tiếng Anh thì người khai hải quan, người nộp thuế phải dịch ra tiếng Việt và chịu trách nhiệm về nội dung bản dịch.

Theo quy định nêu trên thì trường hợp thuốc đặc trị theo loại hình quà biếu, quà tặng không có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh thì người nộp thuế có trách nhiệm dịch ra tiếng Việt và chịu trách nhiệm về nội dung bản dịch.

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top