GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Tháo gỡ vướng mắc về trị giá hải quan cho doanh nghiệp châu Âu

Ngày Đăng : 13/10/2017 - 03:48 PM

Cục Hải quan TP.HCM vừa phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tổ chức tập huấn và đối thoại tháo gỡ vướng mắc về xác định trị giá hải quan cho hơn 80 doanh nghiệp châu Âu.
Hải quan TP.HCM hướng dẫn trị giá hải quan cho doanh nghiệp

Chương trình được thực hiện trong khuôn khổ đối tác hợp tác giữa EuroCham và Cục Hải quan TP.HCM thực hiện Chương trình: “Cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan Hải quan là đối tác tin cậy và đồng hành cùng phát triển” theo Nghị quyết số 19/2017/NQ-CP ngày 6/2/2017 của Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2017, định hướng đến năm 2020.

Tại buổi tập huấn, bà Maren Maischen đại diện EuroCham cho biết, Cục Hải quan TP.HCM đã thấu hiểu, nhiệt tình dành thời gian tổ chức hội nghị chia sẻ kinh nghiệm cho cộng đồng doanh nghiệp hiểu để thực thi tốt pháp luật hải quan.

Để giúp các doanh nghiệp hiểu, tránh gặp sai sót trong khai báo hải quan về trị giá tính thuế, ông Nguyễn Quốc Toản, Phó Trưởng Phòng Thuế XNK-Cục Hải quan TP.HCM đã hướng dẫn các phương pháp xác định trị giá hải quan, các điều kiện áp dụng phương pháp giá giao dịch, các khoản chi phí cộng và chi phí trừ.

Trong phần đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp, hơn 16 câu hỏi vướng mắc liên quan đến trị giá hải quan đã được đại diện Cục Hải quan TP.HCM giải đáp đầy đủ, hướng dẫn tận tình, thỏa đáng cho doanh nghiệp.

Các câu hỏi tập trung vào các vướng mắc như: việc xác định trị giá hải quan đối với hàng quà biếu tại Chuyển phát nhanh Hà Nội và Chuyển phát nhanh TP.HCM có sự khác nhau cho cùng mặt hàng giống hệt; khó khăn khi phân bổ phí bản quyền; doanh nghiệp đã nộp tiền bản quyền cho cơ quan hải quan nhưng cơ quan thuế nội địa lại yêu cầu nộp tiếp thuế nhà thầu; khai báo và tính thuế phần mềm trên vật chứa đựng, hàng khuyến mại, giảm giá; khai báo bổ sung khi có sự thay đổi giá hợp đồng; hải quan bác bỏ giá khai báo không cho doanh nghiệp biết mức giá tính thuế được sử dụng từ nguồn nào ….

Sau 4 giờ thảo luận, bà Roessner Almut, Giám đốc điều hành EuroCham bày tỏ sự biết ơn Cục Hải quan TP.HCM đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, thể hiện rất tốt chương trình “Cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan Hải quan là đối tác tin cậy và đồng hành cùng phát triển”; bà cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tiếp thu những thông tin bổ ích và thiết thực về trị giá hải quan để thực hiện tốt quy định của hải quan Việt Nam./.

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top