GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Tập huấn về Đề án nộp thuế điện tử 24/7 tại miền Trung

Ngày Đăng : 11/10/2017 - 10:15 AM

Để giới thiệu và hướng dẫn một cách chi tiết cho DN, ngân hàng và cơ quan Hải quan khu vực miền Trung hiểu và nắm bắt được những điểm mới của Đề án nộp thuế điện tử 24/7, ngày 10/10/2017, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7 tại Đà Nẵng với hơn 300 khách mời tham dự.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, lý giải vì sao Tổng cục Hải quan mở thêm một kênh nộp thuế mới- Nộp thuế điện tử 24/7 song song với các hình thức nộp thuế hiện nay, ông Lê Mạnh Hùng, Phó Cục trưởng Cục Thuế XNK (Tổng cục Hải quan) cho biết, thu thuế XNK hiện đang được Tổng cục Hải quan thực hiện phối hợp thu qua các ngân hàng thương mại, mặc dù hình thức thu thuế này đã tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế nhưng vẫn còn những bất cập khi người nộp thuế muốn thủ tục ngoài giờ hành chính, ngoài giờ giao dịch của ngân hàng hay trong những ngày nghỉ, ngày lễ tết.

Vì vậy, để tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế, khắc phục những bất cập hiện nay trong khâu thu nộp thuế, Tổng cục Hải quan đã xây dựng và triển khai Đề án Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7 (Đề án nộp thuế điện tử 24/7). Đề án này giúp người nộp thuế có thể nộp thuế vào mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện, đảm bảo thông tin nộp tiền được kịp thời, chính xác, thông quan hàng hóa nhanh chóng.

Theo đại diện Cục Thuế XNK, DN thay vì phải thực hiện khai thông tin nộp thuế với các ngân hàng thương mại thì nay khi triển khai hình thức nộp thuế mới này sẽ cho phép DN khai trực tiếp trên Cổng thanh toán điện tử hải quan. Theo đó, thông tin nộp thuế của DN được chính xác, đầy đủ và được bảo mật tuyệt đối, đồng nghĩa với việc khắc phục được hạn chế về trường thông tin nộp tiền khi trao đổi một hoặc nhiều giấy nộp tiền thanh toán qua liên ngân hàng, giúp hạn chế tối đa phải điều chỉnh chứng từ nộp tiền còn sai sót thông tin.

Không chỉ có thế, hình thức nộp thuế điện tử 24/7 còn giúp cơ quan Hải quan trừ nợ chính xác các khoản nợ thuế kịp thời ngay sau khi DN nộp thuế, chấm dứt tình trạng cưỡng chế nhầm DN sau khi DN đã nộp thuế.

Tại Hội nghị tập huấn, đại diện Cục Thuế XNK và Cục Công nghệ thông tin và Thống kế hải quan- Tổng cục Hải quan đã giới thiệu chi tiết về  Đề án nộp thế điện tử 24/7, giải pháp và quy trình thực hiện, hướng dẫn sử dụng cổng thanh toán 24/7 một cách chi tiết, đồng thời cũng lưu ý một số vướng mắc có thể xảy ra và hướng xử lý,

Theo đánh giá của đại diện DN và chi nhánh các ngân hàng tại hội nghị, đề án nộp thuế điện tử 24/7 là một bước cải cách thủ tục hành chính đột phá của cơ quan Hải quan nhằm tạo thuận lợi tối đa cho DN XNK trong việc nộp thuế, cũng như hỗ trợ trong việc thông quan hàng hóa nhanh và đơn giản nhất. Cả ngân hàng và DN rất muốn được tham gia chương trình nộp thuế mới này.

Đưa ra thắc mắc tại hội nghị, một số DN có đặt câu hỏi: Hệ thống nộp thuế điện tử 24/7 có thực hiện hoàn thuế? Hệ thống khai qua mạng hiện nay có tích hợp được với hệ thống nộp thuế điện tử 24/7? DN đã đăng ký chữ ký số khi tham gia khai báo hải quan trên hệ thông VNACCS có phải đăng ký lại chữ ký số khi tham gia chương trình nộp thuế điện tử 24/7? DN đã đăng ký nộp thuế qua internetbanking với ngân hàng khi thực hiện nộp thuế 24/7 có phải đăng ký lại thông tin với ngân hàng? Trường hợp DN nộp thừa tiền thuế thì hệ thống nộp thuế điện tử 24/7 có hỗ trợ được vấn đề này? Nếu DN muốn in giấy nộp tiền để lưu chứng từ cần phải làm gì? DN có phải nộp phí khi tham gia hình thức nộp thuế mới này?

Trả lời một số câu hỏi, đại diện Cục Thuế XNK cho biết, hệ thống nộp thuế điện tử 24/7 chỉ là hệ thống hỗ trợ nộp thuế, giải quyết về thủ tục nộp thuế, không thực hiện hoàn thuế, cũng như hỗ trợ các khâu khác của thủ tục thông quan. Tham gia nộp thuế theo hình thức mới này, DN có thể sử dụng chữ ký số đang dùng với cơ quan Thuế nội địa hoặc có thể sử dụng chữ ký số mới để đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động của DN. Đồng thời DN phải đăng ký với ngân hàng thương mại thực hiện trích nợ từ tài khoản của DN. Trong trường hợp muốn lưu giấy nộp tiền để làm chứng từ lưu, DN có thể xin dấu xác nhận từ phía ngân hàng.

Đại diện Cục thuế XNK cũng khẳng định, cơ quan Hải quan không thu phí khi DN thực hiện nộp thuế điện tử 24/7. Còn phía các ngân hàng sẽ có những mức phí khác nhau khi DN thực hiện giao dịch.

Tại Hội nghị, tất cả câu hỏi cũng như những thắc mắc của  các DN, ngân hàng và hải quan địa phương đều được đại diện Cục Thuế XNK và Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan ghi nhận, giải đáp. Đồng thời cho biết, Tổng cục Hải quan đang hoàn thiện các quy trình và nâng cấp hệ thống để hỗ trợ người nộp thuế một cách tốt nhất.

Triển khai hình thức nộp thuế điện tử 24/7, tại các chi cục hải quan sẽ thành lập bộ phận triển khai. Vì vậy, các DN có thể liên hệ trực tiếp với các bộ phận này để được hỗ trợ, xử lý.

Tiếp tục chương trình tập huấn, ngày 13/10/2017, Tổng cục Hải quan sẽ tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7 cho DN, ngân hàng và cơ quan Hải quan khu vực miền Bắc tại trụ sở Tổng cục Hải quan.

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top