GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Tăng đôn đốc cắt giảm điều kiện kinh doanh, kiểm tra chuyên ngành

Ngày Đăng : 01/03/2018 - 03:49 PM

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, sau buổi kiểm tra 16 bộ, cơ quan, Tổ công tác của Thủ tướng sẽ có báo cáo Thủ tướng Chính phủ, đưa ra các giải pháp để xử lý được vấn đề kiểm tra chồng chéo giữa các Bộ; đồng thời sẽ báo cáo Thủ tướng đồng ý chủ trương một nghị định sửa nhiều nghị định để cắt giảm các điều kiện kinh doanh và ban hành theo trình tự rút gọn. 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhắc các bộ tiến độ triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: N.linh

Tại buổi kiểm tra ngày 28/2, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, những chuyển động vừa qua của các bộ đã được dư luận, ngành hàng đánh giá rất cao. Tuy nhiên, sự đồng bộ và chiều sâu còn mức độ. Trong khi đó, chỉ đạo của Thủ tướng là phải  cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, thúc đẩy môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thêm việc làm, đảm bảo an sinh xã hội.

Trước yêu cầu đó, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị sau buổi kiểm tra, các bộ cần xây dựng phương án chính thức, rõ ràng cho từng vấn đề, từ ngày 15/3 Tổ công tác sẽ làm việc với từng bộ. Dự kiến mỗi tháng, Tổ công tác sẽ kiểm tra ít nhất bốn đơn vị, từ bộ ngành đến địa phương, hoạt động kiểm tra sẽ xuống tận huyện. Bởi rào cản không phải chỉ ở trên bộ mà còn ở nhiều ngóc ngách khác.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng lưu ý các bộ không được xây dựng phương án cắt giảm hình thức, bởi các buổi kiểm tra sẽ có sự tham gia của các hiệp hội ngành hàng, DN. “Việc cắt giảm phải thực chất, tránh việc gom nhiều điều kiện kinh doanh lại làm một để giảm đầu mối, bỏ cái này mọc cái khác, ban hành điêu kiện kinh doanh dưới dạng văn bản. Điều kiện kinh phải phải nằm ở văn bản cấp nghị định nhưng do không công bố được điều kiện quy chuẩn, tiêu chuẩn nên có tình trạng bộ đưa ra công văn để cả nước thực hiện. Đó thực chất là điều kiện nhưng núp bóng của văn bản thông thường, như vậy là sai nguyên tắc, sai thẩm quyền và không đúng quy định”. Tổ trưởng Tổ công tác thẳng thắn chia sẻ.

Để đẩy nhanh tiến độ cải cách kiểm tra chuyên ngành hành hóa XNK, cắt giảm điều kiện kinh doanh, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Văn phòng Chính phủ sẽ ngồi với các bộ cùng bàn bạc nếu còn sự khác nhau về quan điểm, để đến 30/6 năm nay ban hành được nhiều nhất các văn bản quy phạm pháp luật, qua đó cắt giảm các thủ tục, điều kiện. Văn phòng Chính phủ cũng sẽ mời các DN, hiệp hội ngành hàng ngồi lại, cùng rà soát lại một lần nữa trước khi các văn bản được ban hành. 

Về hoạt động kiểm tra chuyên ngành, tinh thần là phải đổi mới mạnh mẽ phương thức kiểm tra, áp dụng quản lý rủi ro, chuyển từ tiền kiểm hang hậu kiểm, quan tâm công bố công khai các tiêu chuẩn, quy chuẩn, cũng không được biến tiêu chuẩn, quy chuẩn thành điều kiện kinh doanh. 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh: “Làm tốt cải cách hành chính chính là tạo dư địa rất lớn cho trăng trưởng của đất nước. Việc cải cách phải đồng bộ, hiệu quả, nhất quán”.

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top