GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Quản lý thuế hiệu quả nhờ ứng dụng công nghệ thông tin

Ngày Đăng : 20/03/2017 - 03:21 PM

Đến nay hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) ngành Thuế đã góp phần hiện đại hóa công tác quản lý thuế cũng như quản lý nội bộ của ngành, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan Thuế, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin ngành Thuế đã góp phần hiện đại hóa công tác quản lý thuế. Ảnh: T.L.

Để thực hiện tốt công tác quản lý thuế, việc xây dựng cơ sở dữ liệu tập trung thông tin đầy đủ, chính xác về người nộp thuế và tình hình thu, nộp thuế đóng vai trò then chốt. Do vậy, đến nay Tổng cục Thuế đã hoàn thành triển khai Hệ thống Quản lý thuế tập trung (TMS) trên phạm vi toàn quốc và đưa vào vận hành ổn định hỗ trợ cho 63 cục thuế và gần 700 chi cục thuế trong công tác quản lý thuế. Bên cạnh đó, TMS còn được nâng cấp để triển khai các dịch vụ Thuế điện tử như khai thuế điện tử, hoàn thuế điện tử, nộp thuế điện tử; là nguồn cung cấp, chia sẻ dữ liệu quản lý thuế cho các bộ, ngành như Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, các ngân hàng… nhằm đáp ứng chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, giảm thủ tục hành chính cho người dân và người nộp thuế.

Cùng với TMS, hệ thống khai thuế qua mạng đã được triển khai theo mô hình tập trung tại Tổng cục Thuế. Hiện tại, hệ thống khai thuế qua mạng đã hỗ trợ người nộp thuế  khai hầu hết các tờ khai phát sinh, tờ khai bổ sung, tờ khai quyết toán, báo cáo tài chính, báo cáo hóa đơn... của các sắc thuế. Bên cạnh đó, dịch vụ nộp thuế điện tử đã có những bước tiến bộ rất rõ rệt. Đến nay đã hoàn thành việc kết nối nộp thuế điện tử giữa ngành Thuế với 43 ngân hàng thương mại, qua đó đã nâng cao tỷ lệ doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử với trên 547.785 doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ với cơ quan thuế (đạt tỷ lệ 96,70%) và trên 530.757 doanh nghiệp hoàn thành đăng ký dịch vụ với ngân hàng (đạt tỷ lệ 93,69%). Tổng số tiền nộp thuế điện tử trong năm 2016 là trên 404.686 tỷ đồng và 2.041.519 giao dịch nộp thuế điện tử.

Ngoài ra, ngành Thuế cũng đã xây dựng và triển khai thí điểm hệ thống cấp hóa đơn điện tử có xác thực. Cơ quan Thuế đã tổ chức hỗ trợ cho 250 doanh nghiệp triển khai tại 2 Cục Thuế TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh trong việc đăng ký và xuất hóa đơn điện tử có xác thực, đã xác thực được hơn 2,3 triệu hóa đơn với số tiền thuế đã được xác thực 820 tỷ đồng.

Để đáp ứng yêu cầu triển khai các quy trình, chính sách mới và yêu cầu sửa đổi chính sách nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm số giờ tuân thủ về thuế theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Thuế đã nỗ lực triển khai việc nâng cấp các hệ thống ứng dụng như: Ứng dụng hỗ trợ kê khai, kê khai thuế qua mạng để đáp ứng các thông tư hướng dẫn mới của Bộ Tài chính; nhóm ứng dụng TMS, NTK_TMS, ứng dụng quản lý tài sản phiên bản 2.0.4. Với việc thực hiện nâng cấp hệ thống các ứng dụng trên Tổng cục Thuế đã đáp ứng kịp thời những thông tư, hướng dẫn của Bộ Tài chính góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Nhận thức sâu sắc được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử, Tổng cục Thuế đã nỗ lực triển khai các dịch vụ điện tử trên phạm vi toàn quốc. Các dịch vụ này đã và đang góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan Nhà nước, phục vụ người dân và danh nghiệp ngày càng tốt hơn, đồng thời hỗ trợ có hiệu quả cho quá trình hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng.

Theo Tổng cục Thuế, năm 2017, ngành Thuế sẽ tập trung triển khai dịch vụ khai nộp thuế điện tử; hoàn thuế điện tử; phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai dịch vụ nộp thuế đất đai, lệ phí trước bạ, hộ cá nhân qua mạng để đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan Thuế nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp; nâng cấp kho cơ sở dữ liệu quản lý thuế của cơ quan Thuế để xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành Thuế; tăng cường dịch vụ hỗ trợ người nộp thuế sử dụng hệ thống khai thuế, nộp thuế điện tử và các dịch vụ của cơ quan Thuế.

Ngành Thuế sẽ tiếp tục nâng cấp và triển khai ứng dụng quản lý thuế tập trung và các ứng dụng hiện hành để đáp ứng sửa đổi của chính sách thuế năm 2017. Đồng thời, triển khai, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đảm bảo hoạt động của các cơ quan Thuế và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.

Theo baohaiquan

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top