GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Ngành Thuế đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp

Ngày Đăng : 04/09/2017 - 03:48 PM

 Đứng trước mục tiêu có 1 triệu DN hoạt động hiệu quả vào năm 2020 như Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, cùng với những nỗ lực của các cấp, các ngành, Tổng cục Thuế đang triển khai nhiều giải pháp toàn diện để hỗ trợ các DN khởi nghiệp.

 

Tổng cục Thuế đã xây dựng chương trình “Đồng hành cùng DN khởi nghiệp” với khẩu hiệu "Tự tin khởi nghiệp, chúng tôi đồng hành cùng bạn" với những kế hoạch, phương thức, lộ trình triển khai cụ thể.

Theo ông Nguyễn Đại Trí - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, mục tiêu của chương trình là tạo điều kiện thuận lợi để DN khởi nghiệp dễ dàng tiếp cận các kênh thông tin hỗ trợ của cơ quan Thuế, hoàn thành các thủ tục hành chính thuế ban đầu nhanh nhất, thuận lợi và tiết kiệm nhất; chia sẻ, đồng hành cùng DN để DN an tâm kinh doanh. Thông qua chương trình này, DN khởi nghiệp có thể tiếp cận các thông tin hỗ trợ, hướng dẫn từ khâu đăng ký thành lập DN cho đến việc kê khai, nộp các loại thuế, sử dụng hóa đơn và sổ sách kế toán.

Để làm được điều đó, ngành Thuế đã mở nhiều kênh hỗ trợ riêng cho DN khởi nghiệp như lập các điểm hỗ trợ trực tiếp, bố trí số điện thoại, địa chỉ email hỗ trợ cho DN khởi nghiệp. Đặc biệt, ngành Thuế đã xây dựng chuyên mục “Đồng hành cùng DN khởi nghiệp” trên website Tổng cục Thuế và website 63 cục thuế địa phương. Chuyên mục cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho DN khởi nghiệp và thông qua chuyên mục này, DN khởi nghiệp có thể gửi các yêu cầu hỗ trợ đến cho cơ quan Thuế để được hướng dẫn, giải đáp.

Hưởng ứng lời kêu gọi của ngành Thuế, Hội Tư vấn thuế, Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam, các DN công nghệ cung cấp các dịch vụ trên lĩnh vực cung cấp chữ ký số, cung cấp phần mềm kế toán, các đại lý thuế cũng có các chính sách miễn, giảm phí dịch vụ cho các DN khởi nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam (VTCA) cho biết, với vai trò là cánh tay nối dài của cơ quan Thuế, Hội đã phối hợp với Tổng cục Thuế, Cục Thuế Hà Nội để tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các hộ kinh doanh, DN khởi nghiệp; cập nhật chính sách thuế miễn phí cho các hội viên thông qua email, đặc biệt là đối với các DN khởi nghiệp.

Về phía DN kế toán, bà Đinh Thị Thúy - Tổng giám đốc Công ty MISA cho biết công ty cũng đang triển khai nhiều chương trình để hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi cũng như DN khởi nghiệp. Với tinh thần phục vụ và hỗ trợ, MISA nhận tài trợ miễn phí cho DN mới thành lập trong năm 2017-2020 nhận bộ phần mềm trị giá 2.950.000 đồng; tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm, cung cấp tài liệu online hướng dẫn sử dụng. Bên cạnh đó, MISA cũng phối hợp với các cục thuế và các chi cục để giải đáp vướng mắc, tư vấn, hỗ trợ.

Tương tự, các đại lý thuế cũng chia sẻ nhiều giải pháp thiết thực. Bà Lê Hải Yến - Giám đốc Công ty CP Tư vấn thuế Hà Nội cam kết hỗ trợ tư vấn pháp lý miễn phí; hỗ trợ kê khai 15 tháng miễn phí; hỗ trợ tư vấn chứng từ, sổ sách miễn phí; hỗ trợ 1 năm sử dụng phần mềm kế toán miễn phí và giảm giá phần mềm hóa đơn điện tử. 

Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI):

Việc ngành Thuế đưa ra cả một chương trình toàn diện để hỗ trợ DN khởi nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với nền kinh tế Việt Nam và cộng đồng DN. Cùng với đó là nỗ lực đi đầu trong triển khai thực hiện cải cách thủ tục hành chính thuế giúp việc kê khai thuế, hoàn thuế, nộp thuế,... căn bản đã được thực hiện trên mạng điện tử nhằm công khai, minh bạch và tránh tiêu cực. Có thể tin tưởng rằng, sự góp sức đó của ngành Thuế sẽ giúp mục tiêu phát triển 1 triệu DN sớm thành hiện thực.

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top