GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Ngăn iPhone, Samsung “dởm” vượt vùng biên Quảng Ninh

Ngày Đăng : 09/08/2017 - 03:35 PM

Những chiếc điện thoại iPhone, Samsung “dởm” điện thoại Trung Quốc “vượt biên” bằng cách giấu trong người đối tượng khi nhập cảnh vào Việt Nam đã không thể qua mặt được lực lượng kiểm soát Hải quan ở biên giới Móng Cái (Quảng Ninh).

140 chiếc iPhone "dởm" được đối tượng quấn quanh người khi nhập cảnh. Ảnh do lực lượng Hải quan Quảng Ninh cung cấp.

Qua theo dõi của phóng viên Báo Hải quan, kể từ tháng 4 trở lại đây, ở biên giới Quảng Ninh xuất hiện nhiều vụ vận chuyển trái phép các loại điện thoại di động với số lượng lớn. Nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng, cũng như nhu cầu thị trường tăng cao, các loại điện thoại di động mang thương hiệu lớn như: iPhone, Samsung đời mới được các đối tượng buôn lậu tập trung đưa về. Đáng lưu ý, phần lớn tang vật bị lực lượng chức năng bắt giữ đều không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Không những thế, một số đối tượng tuồn hàng không có nhãn mác, thậm chí được làm giả các nhãn hiệu lớn hòng đánh lừa người tiêu dùng. Đối tượng tham gia vào đường dây vận chuyển trái phép hàng hóa cũng được tổ chức khép kín, có sự câu kết giữa các đối tượng trong nội địa, nước ngoài. Hàng hóa sau khi vận chuyển trót lọt qua biên giới thường được tập kết ở một điểm, sau đó chờ cơ hội thuận lợi đưa lên xe ô tô, gắn máy… vận chuyển vào sâu trong nội địa. Táo tợn hơn, có đối tượng người nước ngoài quấn hàng quanh người khi làm thủ tục nhập cảnh. Ngoài ra, một số đối tượng đã bị phát hiện khi đang sử dụng xe gắn máy, xe ô tô (loại 4 chỗ), xe khách… để tẩu tán hàng vi phạm.

Thời gian qua, thực hiện các đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, Hải quan Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tại tất cả các địa bàn trọng điểm, qua đó đã ngăn chặn, bắt giữ, xử lý nghiêm nhiều hành vi buôn lậu, vận chuyển, tập kết các mặt hàng cấm, hàng kém chất lượng, trong đó có mặt hàng điện thoại di động.

Chỉ tính riêng từ tháng 4/2017 đến nay, lực lượng Hải quan Quảng Ninh đã phát hiện gần 10 vụ, thu giữ hơn 1.000 chiếc điện thoại di động các loại. Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Móng Cái cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính số tiền 60 triệu đồng đối với bà Chan QianLan, đồng thời tiêu hủy 140 chiếc điện thoại giả nhãn hiệu iPhone. Ngày 24/4, Đội Thủ tục hàng hóa xuất nhập khẩu II (Bắc Luân) phát hiện, bắt giữ bà Chan QianLan (người Trung Quốc) dùng băng dính quấn 140 chiếc điện thoại di động mang nhãn hiệu iPhone các loại đã qua sử dụng quanh người, không khai báo hải quan. Toàn bộ hàng hóa được mua thu gom tại Đông Hưng (Trung Quốc) không có bất cứ hóa đơn chứng từ gì chứng minh tính hợp pháp để mang sang Việt Nam tiêu thụ. Để xử lý dứt điểm vụ việc, Chi cục Hải quan cửa khẩu đã chuyển thông tin hình ảnh, imei... về số hàng hóa trên cho Công ty Võ Trần (đơn vị đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ tại biên giới) và nhận được công văn đề nghị tiêu hủy hàng hóa vi phạm do vi phạm sở hữu trí tuệ.

Ông Ngô Quốc Cường cùng 191 chiếc điện thoại iPhone, 13 chiếc Samsung tại cơ quan chức năng.

Tiếp đó, ngày 11/06, tại đại lộ Hoà Bình, thuộc khu 1, phường Trần Phú, TP.Móng Cái, Quảng Ninh, Đội Kiểm soát Hải quan số 1 phát hiện ông Vương Đình Trung, sinh năm 1983 (trú tại phường Giếng Đáy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh) vận chuyển 424 chiếc điện thoại di động hiệu chữ Trung Quốc. Cùng ngày, tại vỉa hè đường Nguyễn Văn Cừ, cách bến xe khách Móng Cái khoảng 300m thuộc phường Ka Long, lực lượng Hải quan tiếp tục phát hiện ông Phạm Quang Quyết, sinh năm 1985 (trú tại tổ 2, khu 6, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long) vận chuyển 400 chiếc điện thoại di động hiệu chữ Trung Quốc. Toàn bộ hàng hóa vi phạm đều do Trung Quốc sản xuất và không có vỏ hộp và phụ kiện kèm theo không có chứng từ hợp pháp trong địa bàn hoạt động hải quan.

Mới đây nhất, ngày 14/7, Tổ Kiểm soát cơ động thuộc Đội Kiểm soát Hải quan số 1 đã kiểm tra, bắt giữ ông Ngô Quốc Cường, sinh năm 1993 (trú tại phường Ninh Dương, TP. Móng Cái, Quảng Ninh) cùng phương tiện xe ô tô loại 4 chỗ mang BKS:14A-170.22  phát hiện trên xe có vận chuyển 191 chiếc điện thoại di động Iphone và 13 chiếc điện thoại di động Samsung các loại do nước ngoài sản xuất không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng, trị giá tang vật thu giữ ước tính khoảng 1 tỷ đồng. Hiện Đội Kiểm soát Hải quan số 1 đang hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định.

Những tháng cuối năm, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục tập trung đấu tranh, bắt giữ đối với các loại hàng cấm, hàng hóa ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội, hàng tiêu dùng thiết yếu; kiên quyết không để hình thành các điểm nóng, đường dây, ổ nhóm buôn lậu trong phạm vi địa bàn hoạt động hải quan. Với vai trò là thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, đơn vị cũng chủ động phối hợp tốt với các lực lượng chức năng trên địa bàn như Công an, Biên phòng, Quản lý thị trường… trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top