GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Hướng dẫn thuế nhà thầu với hoạt động chuyển tiền ra nước ngoài

Ngày Đăng : 01/03/2018 - 04:06 PM

Tổng cục Thuế vừa có công văn hướng dẫn Cục thuế địa phương và các ngân hàng thương mại việc thực hiện nghĩa vụ thuế nhà đầu đối với dịch vụ chuyển tiền ra nước ngoài.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Theo Tổng cục Thuế, thời gian qua Tổng cục Thuế đã nhận được một số vướng mắc từ các Ngân hàng thương mại và tổ chức nước ngoài có thu nhập phát sinh tại Việt Nam về thuế nhà thầu đối với dịch vụ chuyển tiền ra nước ngoài. Do vậy, Tổng cục Thuế ban hành hướng dẫn để thống nhất chung về nghĩa vụ thuế đối với hoạt động chuyển tiền ra nước ngoài thông qua các tổ chức trung gian nước ngoài cho tất cả các ngân hàng thương mại.

Cụ thể, nghĩa vụ thuế nhà thầu đang được quy định tại Thông tư số 103/2014/TT-BTC ngày 6/8/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện nghĩa vụ thuế áp dụng đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam hoặc có thu nhập phát sinh tại Việt Nam và quy định tại Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Luật thuế GTGT và Nghị định số 209/2013/NĐ-CP ngày 18/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật thuế GTGT.

Tổng cục Thuế cho rằng, trường hợp các tổ chức trung gian ở nước ngoài không phải là Ngân hàng, có thu nhập phát sinh tại Việt Nam (Công ty Western Union, Công ty Money Gram…) trên cơ sở hợp đồng để thực hiện dịch vụ chuyển tiền ra nước ngoài cho khách hàng của các ngân hàng tại Việt Nam thì tổ chức trung gian ở nước ngoài chính là đối tượng áp dụng thuế nhà thầu.

Do vậy, khi thanh toán tiền phí chuyển tiền thu hộ cho tổ chức trung gian ở nước ngoài, ngân hàng phải thực hiện khấu trừ, khai và nộp thay thuế nhà thầu cho tổ chức trung gian ở nước ngoài (thuế GTGT tỷ lệ 5%, thuế TNDN tỷ lệ 5%) trên doanh thu thu được từ khách hàng.

Tổng cục Thuế cũng quy định, riêng đối với phần thu nhập Ngân hàng được hưởng từ việc thực hiện các giao dịch chuyển tiền theo hợp đồng với tổ chức trung gian ở nước ngoài thì Ngân hàng phải thực hiện kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top