GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Hải quan Quảng Ngãi đồng hành cùng doanh nghiệp để tăng nguồn thu

Ngày Đăng : 03/12/2016 - 02:01 PM

Với nhiều giải pháp hỗ trợ, tạo thuận lợi nhất cho hoạt động XNK trên địa bàn đã giúp Cục Hải quan Quảng Ngãi sớm hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2016.

Công chức Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Dung Quất giám sát tàu hàng tại cảng. Ảnh: Thu Hòa.

Hợp tác cung cấp thông tin

Theo Cục Hải quan Quảng Ngãi, năm 2016, nhiều văn bản chính sách mới liên quan đến hoạt động XNK có hiệu lực thi hành. Để hướng dẫn, thông tin kịp thời cho cộng đồng DN, ngoài việc tổ chức hội nghị đối thoại, hướng dẫn trực tiếp cho DN, Cục Hải quan Quảng Ngãi đã kí kết quy chế phối hợp để hỗ trợ thông tin kịp thời cho các DN. Cụ thể, Cục Hải quan Quảng Ngãi thống nhất ký thỏa thuận hợp tác trong việc thực hiện thủ tục hải quan với Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam và Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Nội dung hợp tác bao gồm: Trao đổi thông tin về chính sách, các quy định mới trong lĩnh vực Hải quan; tổ chức tham vấn các vấn đề vướng mắc liên quan đến lĩnh vực hoạt động hải quan của DN; thu thập thông tin về tình hình hoạt động của DN nhằm phục vụ xây dựng dự toán thu ngân sách Nhà nước hàng năm của cơ quan Hải quan, đồng thời thiết lập cơ chế hợp tác giữa cơ quan Hải quan và DN. Khi có phát sinh về chính sách XNK mới ảnh hưởng đến hoạt động của DN, Cục Hải quan Quảng Ngãi sẽ cung cấp thông tin kịp thời, chính xác đến DN; chủ động tham vấn với DN khi phát hiện những quy định khi thực hiện có thể sẽ gây khó khăn cho hoạt động của DN; kịp thời ghi nhận, giải quyết các vướng mắc hoặc đóng góp của DN trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan…

Đặc biệt, nhằm hạn chế những bất cập, vướng mắc trong công tác kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa XNK, tạo thuận lợi cho hoạt động XK, NK của DN, giảm thời gian thông quan hàng hóa của DN, Cục Hải quan Quảng Ngãi đã kí kết quy chế phối hợp thực hiện kiểm tra chuyên ngành tại cảng Dung Quất.

Theo đó, cơ quan kiểm tra chuyên ngành sẽ bố trí nhân lực, phương tiện sẵn sàng phối hợp với cơ quan Hải quan để thực hiện việc kiểm tra, lấy mẫu hàng hóa theo yêu cầu của DN; thông báo kết quả kiểm tra sớm nhất. Bên cạnh việc áp dụng cơ chế trao đổi thông tin, dữ liệu trên Cổng thông tin một cửa quốc gia, cơ quan Hải quan sẽ phối hợp với các cơ quan kiểm tra chuyên ngành để thực hiện việc trao đổi thông tin (Giấy đăng ký kiểm tra hàng hóa của DN, Thông báo kết quả) qua email, fax, điện thoại thông qua các đầu mối phối hợp công tác của các bên để có thông tin một cách nhanh nhất.

Trường hợp cần làm rõ thêm nội dung của thông báo kết quả, cơ quan Hải quan sẽ chủ động liên hệ, trao đổi với các cơ quan kiểm tra chuyên ngành để được xác nhận, bổ sung thông tin cần thiết trước khi hoàn tất thủ tục thông quan hàng hóa cho DN.

Về đích sớm

Theo Cục Hải quan Quảng Ngãi, DN hoạt động kinh doanh tốt sẽ khiến nguồn thu ổn định và tăng nhanh. Chính vì thế, việc tạo thuận lợi cho cộng đồng DN là một trong những giải pháp mà Cục Hải quan Quảng Ngãi hướng đến nhằm nuôi dưỡng nguồn thu, tăng số thu cho ngân sách Nhà nước.

Trưởng phòng Nghiệp vụ Cục Hải quan Quảng Ngãi Huỳnh Văn Cường cho biết, từ cuối năm 2016, Cục Hải quan Quảng Ngãi được giao chỉ tiêu pháp lệnh thu ngân sách Nhà nước năm 2016 là 600 tỷ đồng, chỉ tiêu phấn đấu là 610 tỷ đồng. Tính đến ngày 30-9-2016, Cục Hải quan Quảng Ngãi đã thu nộp ngân sách 634 tỷ đồng, đạt 105,67% chỉ tiêu được giao. Ngày 7-10-2016, Tổng cục Hải quan có công văn số 9680/TCHQ-TXNK, theo đó giao chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước năm 2016 cho Cục Hải quan Quảng Ngãi tối thiểu phải đạt là 730 tỷ đồng. Tính đến ngày 17-11-2016, đơn vị đã thu ngân sách đạt 740 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu phấn đấu năm 2016.

Trong những tháng còn lại của năm 2016, Cục Hải quan tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc các giải pháp tại Chỉ thị số 1055/CT-TCHQ ngày 3-2-2016 của Tổng cục Hải quan về triển khai nhiệm vụ thu ngân sách năm 2016. Đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp tạo thuận lợi cho DN,  chống thất thu NSNN hạn chế nợ thuế quá hạn phát sinh, tăng cường công tác kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại nhằm thu đạt kết quả cao nhất.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Đào Tấn Huê, Giám đốc cảng PTSC Dung Quất cho biết, không chỉ khai thác các dịch vụ cảng, PTSC Dung Quất còn cung cấp các dịch vụ về logistics, chúng tôi luôn phối hợp tốt với Chi cục Hải quan cửa khẩu Dung Quất nhằm tạo thuận lợi nhất cho các DN hoạt động XNK tại cảng.

Ông Hoàng Nguyễn, Trưởng phòng Logistics, Công ty TNHH điện tử Sumida Quảng Ngãi cho biết, là công ty 100% vốn Nhật Bản đầu tư tại Khu công nghiệp Tịnh Phong, khi bắt đầu xây dựng nhà máy chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của Hải quan Quảng Ngãi nói chung và CBCC Chi cục Hải quan Các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi nói riêng trong việc làm thủ tục NK các trang thiết bị máy móc tạo tài sản cố định thực hiện dự án đầu tư. Đến nay, mặc dù đã đi vào hoạt động, DN chưa XNK hàng hóa trực tiếp vì vẫn phải thông qua công ty mẹ tại Hải Phòng, nhưng Chi cục Hải quan Các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ DN các thủ tục NK nguyên phụ liệu từ nội địa cho DN chế xuất rất thuận lợi, công ty hoạt động ổn định, hàng hóa gia công, sản xuất XK ngày một tăng.    

Theo baohaiquan

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top