GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Hải quan- Ngân hàng cùng trao đổi triển khai nộp thuế điện tử 24/7

Ngày Đăng : 19/08/2017 - 03:13 PM

Nhằm trao đổi về những vấn đề liên quan cần triển khai khi thực hiện đề án đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7”, ngày 18/8 Tổng cục Hải quan đã tổ chức cuộc họp bàn với 36 ngân hàng thương mại phối hợp thu về bộ chuẩn dữ liệu và những thỏa thuận trao đổi thông tin giữa hai bên.

Quang cảnh buổi họp bàn. Ảnh: T.Trang.

Phát biểu tại buổi họp, ông Lưu Mạnh Tưởng  Cục trưởng Cục Thuế XNK cho biết, để đáp ứng được yêu cầu về cải cách thủ tục hành chính, đòi hỏi ngành Hải quan cần thiết phải nâng cấp Cổng thanh toán điện tử để thực hiện mục tiêu: Tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế có thể nộp tiền thuế vào mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện, hạn chế tối đa việc thanh toán bằng tiền mặt; đảm bảo thông tin nộp tiền được thanh khoản thuế kịp thời, chính xác; giảm thời gian nộp thuế, đồng thời thông quan hàng hóa ngay sau khi nộp thuế, qua đó rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục hải quan đối với hàng hóa XK, NK của DN xuống bằng mức trung bình của nhóm nước ASEAN-4 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7” là đề án trọng tâm của Tổng cục Hải quan trong năm 2017 để hỗ trợ DN nộp tiền trực tiếp tại cổng thanh toán điện tử hải quan (24/7). Điều này đồng nghĩa với việc, cơ quan Hải quan sẽ trực tiếp hỗ trợ DN lập chứng từ nộp tiền từ những dữ liệu gốc, để hạn chế những sai sót trong thủ tục chuyển tiền.

Để cơ quan Hải quan triển khai tốt công việc này thì sự ủng hộ và phối hợp của các ngân hàng thương mại là một yếu tố rất quan trọng- ông Lưu Mạnh Tưởng nhấn mạnh. Vì vậy, cuộc họp bàn hôm nay là để cơ quan Hải quan và các ngân hàng thương mại phối hợp thu trao đổi thống nhất về bộ chuẩn thông điệp dữ liệu truyền và những thỏa thuận trao đổi thông tin giữa hai bên.

Để triển khai đề án này, Tổng cục Hải quan đã ban hành Quyết định 2596/QĐ-TCHQ sửa đổi, bổ sung Quyết định 384/QĐ-TCHQ về việc ban hành quy chế trao đổi thông tin tờ khai hải quan điện tử, thu nộp tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt, tiền phí, lệ phí và các khoản thu khác, bảo lãnh thuế đối với hàng hóa XNK; Xây dựng hệ thống công nghệ thông tin và tài liệu hướng dẫn sử dụng và quy trình thực hiện trên hệ thống cho người nộp thuế.

Một việc quan trọng trong triển khai đề án này, cơ quan Hải quan sẽ ký bổ sung thỏa thuận hợp tác với các ngân hàng thương mại đã ký kết phối hợp thu thuế. Cùng với đó, thống nhất bộ chuẩn thông điệp trao đổi thông tin giữa Tổng cục Hải quan với các ngân hàng thương mại phối hợp thu.

Các ngân hàng thương mại phối hợp thu sẽ ký với người nộp thuế về việc ủy quyền vô điều kiện và không hủy ngang cho ngân hàng thương mại thực hiện trích tiền từ tài khoản thanh toán của người nộp thuế tại chi nhánh ngân hàng thương mại để thực hiện các giao dịch nộp thuế và thông quan 24/7. Đồng thời, chuyển danh sách và nội dung văn bản người nộp thuế cam kết, ủy quyền vô điều kiện và không hủy ngang với ngân hàng sang Tổng cục Hải quan.

Bổ sung, nâng cấp phần mềm trao đổi thông tin nhận thông điệp từ Tổng cục Hải quan chuyển lệnh thanh toán của người nộp thuế (kiểm tra, xác thực chữ ký số của người nộp thuế, chứ ký số của cơ quan Hải quan, số dư trên tài khoản của người nộp thuế).

Tại cuộc họp bàn, các ngân hàng phối hợp thu đã được nghe đại diện của Cục Thuế XNK và Cục Công nghệ thông tin và thống kê hải quan phân tích bộ chuẩn thông điệp dữ liệu trao đổi giữa 2 bên và phụ lục thỏa thuận hợp tác giữa Hải quan và ngân hàng thương mại.

Đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7” sẽ được Tổng cục Hải quan triển khai từ tháng 11/2017. Theo đó, hệ thống trao đổi thông tin giữa Tổng cục Hải quan và các ngân hàng đến 15/10 sẽ phải hoàn thành. Cũng trong khoảng thời gian này, Tổng cục Hải quan sẽ tổ chức 3 Hội nghị tập huấn cho các đối tượng là người nộp thuế, cán bộ Hải quan, cán bộ ngân hàng phối hợp thu tại 3 miền: Bắc, Trung, Nam.

Với hình thức này sẽ đảm bảo thông tin nộp thuế của người nộp thuế toàn vẹn, không lộ bí mật thông tin trong quá trình trao đổi trên hệ thống, đặc biệt nó sẽ khắc phục hạn chế về giới hạn trường thông tin nộp tiền khi trao đổi một hoặc nhiều giấy nộp tiền thanh toán qua liên ngân hàng, khắc phục được hạn chế về thời gian giao dịch của các Ngân hàng thương mại.

Và với các ngân hàng thương mại phối hợp thu với Tổng cục Hải quan, hình thức thu thuế mới này sẽ giúp các ngân hàng phát triển và nâng cao dịch vụ thanh toán cho khách hàng, thu hút thêm khách hàng tiềm năng, hạn chế sai sót thông tin cần phải tra soát của các chứng từ nộp tiền.

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top