GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Hải quan chủ động thực hiện thủ tục với tàu bay qua Cơ chế một cửa

Ngày Đăng : 11/10/2017 - 10:19 AM

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản yêu cầu Cục Giám sát quản lý về hải quan, Cục Điều tra chống buôn lậu, Cục Quản lý rủi ro và một số cục hải quan địa phương có sân bay quốc tế chủ động thực hiện các công việc liên quan đến triển khai Quyết định 43/2017/QĐ-TTg.

Sân bay quốc tế Nội Bài là cảng hàng không đầu tiên thực hiện NSW. Ảnh: T.Bình.

Trong đó, Cục Giám sát quản lý về hải quan, Cục Điều tra chống buôn lậu, Cục Quản lý rủi ro chủ động hướng dẫn các nội dung liên quan đến nghiệp vụ cho công chức hải quan trong tiếp nhận, khai thác, xử lý thông tin tàu bay xuất nhập cảnh (XNC), quá cảnh qua Cơ chế một cửa quốc gia (NSW).

Các cục hải quan địa phương có sân bay quốc tế lên kế hoạch phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Tổng cục Hải quan tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho CBCC trong đơn vị; cho các hãng hàng không, đại lý hãng hàng không, các doanh nghiệp kho hàng không, các đối tượng liên quan…

Trước đó, ngày 14/9, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Cục CNTT và Thống kê hải quan tổ chức Lớp đào tạo giới thiệu, hướng dẫn cách thức sử dụng, vận hành hệ thống dành cho cán bộ Hải quan thực hiện công tác giám sát thủ tục tàu bay xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh tại cảng hàng không quốc tế.

Lớp đào tạo dành cho CBCC của 11 đơn vị gồm: Cục Giám sát quản lý về hải quan, Cục Điều tra chống buôn lậu, Cục Quản lý rủi ro và các cục hải quan địa phương: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ, Kiên Giang.

Nội dung đáng chú ý trong Lớp đào tạo lần này liên quan đến quy trình nghiệp vụ triển khai NSW đường hàng không; các hệ thống văn bản pháp quy liên quan; hệ thống tiếp nhận, xử lý thông tin trước về hành khách và hàng hóa trên các chuyến bay thương mại phục vụ mở rộng thông quan điện tử và quản lý rủi ro (API)…

Cục Hải quan Hà Nội là đơn vị đầu tiên trong cả nước triển khai thí điểm NSW đường hàng không.

NSW đường hàng không được đưa vào vận hành thí điểm tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài từ ngày 1/1/2017, tiếp nhận  thông tin điện tử về hàng hóa từ Vietnam Airlines (không yêu cầu cung cấp hồ sơ giấy).

Tiếp đó, ngày 1/4/2017, có 3 doanh nghiệp kinh doanh kho hàng không thí điểm tiếp nhận thông tin điện tử tự động về hàng hóa đối với 36 hãng hàng không do các kho này phục vụ tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Tính đến 30/6, có 52 hãng hàng không và 4 doanh nghiệp kinh doanh kho hàng không có văn bản xác nhận đăng ký tham gia thực hiện NSW đường hàng không.

Ngày 26/9/2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 43/2017/QĐ-TTg quy định trách nhiệm thực hiện thủ tục đối với tàu bay XNC, quá cảnh thông qua NSW. Theo đó, người làm thủ tục khai báo theo phương thức điện tử các thông tin, chứng từ sau thông qua Cổng thông tin một cửa quốc gia: Bản khai hàng hóa xuất khẩu bằng đường hàng không và vận đơn chủ đối với tàu bay xuất cảnh có vận chuyển hàng hóa xuất khẩu); danh sách hành khách đối với tàu bay xuất cảnh có vận chuyển hành khách; danh sách tổ bay…

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top