GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Hải quan BR-VT: Thu trên 48 tỷ đồng từ kiểm tra sau thông quan

Ngày Đăng : 14/11/2017 - 04:23 PM

Theo Cục Hải quan Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT), tính đến ngày 15/10, đơn vị đã tiến hành kiểm tra và kết luận 32/36 cuộc kiểm tra sau thông quan tại trụ sở người khai hải quan, 7 cuộc kiểm tra sau thông quan tại cơ quan Hải quan, đạt 75% chỉ tiêu về số cuộc kiểm tra tại trụ sở người khai hải quan do Tổng cục Hải quan giao.

Hoạt động nghiệp vụ tại Cục Hải quan BR-VT. Ảnh: Nguyễn Huế

Số thuế ấn định (bao gồm cả tiền phạt vi phạm hành chính và tiền chậm nộp) đạt 48,36 tỷ đồng đạt 151% chỉ tiêu Tổng cục Hải quan giao (32 tỷ đồng).

Cục Hải quan BR-VT cho biết, hoạt động kiểm tra sau thông quan tại đơn vị thời gian qua gặp một số khó khăn như:  hàng hóa làm thủ tục xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh chủ yếu là hàng hóa phục vụ cho hoạt động dầu khí được hưởng các ưu đãi đặc biệt. Quy mô doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong các năm qua Chi cục đã thực hiện nhiều cuộc kiểm tra sau thông quan dẫn đến số doanh nghiệp chưa được kiểm tra còn lại không nhiều.

Bên cạnh đó, hệ thống các văn bản pháp luật quy định về chế tài cưỡng chế trong công tác kiểm tra sau thông quan chưa đủ mạnh dẫn đến trong quá trình thực hiện kiểm tra sau thông quan còn tồn tại một số doanh nghiệp chưa tuân thủ các yêu cầu của cơ quan Hải quan làm ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả kiểm tra và nhiệm vụ chung của đơn vị.

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top