GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Gỡ vướng chính sách thuế cho doanh nghiệp Nhật Bản

Ngày Đăng : 11/08/2017 - 01:47 PM

Sáng 10/8, Cục Thuế TP Hà Nội tổ chức toạ đàm với Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) Nhật Bản về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế và giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện chính sách thuế. 

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị, về phía Nhật bản có ông Takenari KAJIURA- Bí thư thứ hai - Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Hironori FUNAHASHI- Phó Chủ tịch Hiệp hội DN Nhật Bản tại Việt Nam và các DN thuộc Hiệp hội DN Nhật Bản tại Việt Nam.

Về phía Cục Thuế TP. Hà Nội có ông Nguyễn Thế Mạnh- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế kiêm Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội, ông Mai Sơn- Phó cục trưởng Cục thuế TP. Hà Nội.

Đây là hội nghị được các DN Nhật Bản mong chờ, thể hiện sự hợp tác và chia sẻ giữa Cục Thuế TP. Hà Nội với cộng đồng DN FDI nói chung và DN Nhật Bản nói riêng nhằm tạo điều kiện cho DN phát triển sản xuất kinh doanh, tăng cường thu hút đầu tư phát triển.

Buổi tọa đàm là dịp để cơ quan Thuế Hà Nội cung cấp thông tin về chính sách thuế mới, về TTHC thuế, đồng thời tiếp nhận, giải quyết kịp thời những vướng mắc, tháo gỡ khó khăn bảo đảm quyền lợi chính đáng của DN. Những vướng mắc của DN tập trung vào các nội dung chính: Chính sách thuế đối với hoạt động chống chuyển giá, giao dịch liên kết, thuế nhà thầu, thuế suất, chuyển nhượng bản quyền thương hiệu, phần mềm, thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN, thuế TTĐB,.... đã được Lãnh đạo Cục Thuế giải đáp thoả đáng tại hội nghị.

Thời gian qua, Cục Thuế và các DN Nhật Bản luôn chủ động phối hợp tốt trong trao đổi thông tin về chính sách thuế và cải cách TTHC tại cơ quan thuế. Các nội dung phản hồi, ý kiến góp ý của đại diện từng ngành nghề, lĩnh vực, nhóm người nộp thuế từ phía Hiệp hội DN Nhật Bản tại Việt Nam đã giúp cơ quan thuế tiếp cận thông tin chính xác, qua đó góp phần làm tăng hiệu quả công tác tuyên truyền hỗ trợ.

Ghi nhận nỗ lực cải cách TTHC của Cục Thuế thời gian qua, đại diện Hiệp hội DN Nhật Bản tại Việt Nam khẳng định, sẽ tiếp tục thu thập những phản hồi của DN về những khó khăn trong thực hiện chính sách thuế cũng như thái độ ứng xử của cán bộ, công chức thuế. 

Đại diện Cục Thuế cũng nhấn mạnh, tọa đàm với tinh thần thẳng thắn, cầu thị, hợp tác thân thiện sẽ giúp hai bên cùng thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, qua đó đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước.

Trong khối DN có vốn đầu tư nước ngoài, DN Nhật Bản được đánh giá với uy tín cao, khả năng quản trị tốt, có kỷ luật chấp hành luật pháp. Tại Hà Nội, trong những năm gần đây, đóng góp vào ngân sách nhà nước của các DN Nhật Bản cao, chiếm gần 30% tổng số đóng góp ngân sách của các DN có vốn đầu tư nước ngoài. Nếu như năm 2016, các DN Nhật Bản nộp ngân sách thành phố 4.819 tỷ đồng, thì 6 tháng đầu năm 2017, con số này đã lên 2.854 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top