GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Chủ tài khoản kinh doanh qua mạng phải phản hồi tin nhắn của cơ quan Thuế

Ngày Đăng : 13/07/2017 - 02:27 PM

Theo thông báo mới đây từ Cục Thuế TP. Hà Nội, các cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, sau khi thực hiện thủ tục đăng ký thuế với cơ quan Thuế, nếu nhận được thông báo qua tin nhắn SMS, phải phản hồi cung cấp thông tin tại phiếu khảo sát điện tử với cơ quan Thuế.

Cục Thuế TP. Hà Nội đã thu thập và nắm thông tin về danh tính, số điện thoại các cá nhân kinh doanh qua mạng trên địa bàn. Ảnh Internet.

Cục Thuế TP. Hà Nội đề nghị các cá nhân khi nhận được thông báo qua tin nhắn SMS thực hiện phản hồi thông tin về Cơ quan thuế theo mẫu khảo sát tại địa chỉ https://goo.gl/forms/Hv7VdD4rYUdPx0nw2 để Cơ quan Thuế có thông tin làm cơ sở hỗ trợ cho người nộp thuế, hạn chế việc làm phiền đến người nộp thuế cũng như tránh các rủi ro pháp lý, thiệt hại về kinh tế sau này.

Trường hợp các cá nhân kinh doanh thương mại điện tử chưa đăng ký thuế thì thực hiện đăng ký, kê khai thuế theo hướng dẫn của cơ quan Thuế.

Sở dĩ, Cục Thuế TP. Hà Nội có thông báo nêu trên bởi vì, trong các ngày 19/6/2017 và 25/6/2017, đơn vị này đã gửi thông báo đến các cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, đề nghị các cá nhân thực hiện cung cấp thông tin qua phiếu khảo sát.

Cục Thuế TP. Hà Nội đã hướng dẫn chi tiết các thủ tục đăng ký thuế, kê khai thuế cần phải thực hiện theo quy định của pháp luật thuế. Đến nay đã có nhiều các cá nhân đã hoàn thiện các thủ tục và được cấp mã số thuế để sử dụng trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, còn một số cá nhân chưa thực hiện cung cấp thông tin phản hồi hoặc đăng ký, kê khai thuế với Cơ quan Thuế. Việc các cá nhân không đăng ký thuế, không phản hồi cung cấp thông tin là không tuân thủ và vi phạm pháp luật về thuế đã được quy định tại Luật Quản lý thuế.

Qua rà soát trên hệ thống cơ sở dữ liệu, Hà Nội hiện có 13.422 chủ tài khoản Facebook có các hoạt động quảng cáo và bán hàng qua mạng, Cục Thuế TP. Hà Nội đã thu thập và nắm thông tin về danh tính, số điện thoại và xác định trong số này có 1.950 cá nhân đăng ký và được cấp mã số thuế dùng để kê khai, nộp thuế (tương đương 14,5%).

Do đó, các cá nhân kinh doanh qua mạng trên địa bàn TP. Hà Nội không thể trốn tránh, "né" thuế. Trường hợp, các cá nhân có doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở xuống không phải nộp thuế, nhưng vẫn có nghĩa vụ phải kê khai với cơ quan Thuế. Nếu các cá nhân không thực hiện nghĩa vụ của mình với cơ quan Thuế, sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Theo Báo hải quan

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top