GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Australia kết luận nhôm ép Việt Nam có bán phá giá

Ngày Đăng : 07/07/2017 - 10:53 AM

Biên độ phá giá cho các nhà sản xuất xuất khẩu hợp tác của Việt Nam là từ 7,7% đến 18%; biên độ phá giá cho các công ty không hợp tác là 34,9%.

ADC kết luận, doanh nghiệp Việt Nam có bán phá giá. Ảnh internet.

Theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), Ủy ban Chống bán phá giá Australia (ADC) đã ra thông báo kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với nhôm ép nhập khẩu từ Malaysia và Việt Nam.

Theo kết quả điều tra, ADC kết luận 1 trong số 3 nhà sản xuất, xuất khẩu hợp tác của Việt Nam không nhận được trợ cấp từ 3 chương trình bị cáo buộc nêu trên, 2 nhà công ty còn lại có nhận được trợ cấp, nhưng ở biên độ trợ cấp ở mức tối thiểu (<1%).

Đối với các công ty không hợp tác, ADC xác định biên độ trợ cấp là 0,08%. Trên cơ sở biên độ trợ cấp cho các nhà sản xuất, xuất khẩu Việt Nam đều ở mức tối thiểu, ADC đã thông báo chấm dứt vụ việc điều tra trợ cấp với Việt Nam.

Còn đối với Malaysia, ADC kết luận biên độ trợ cấp là 3,2%.

Về nội dung chống bán phá giá, ADC kết luận, doanh nghiệp Việt Nam có bán phá giá. Biên độ phá giá cho các nhà sản xuất xuất khẩu hợp tác của Việt Nam là từ 7,7% đến 18%; biên độ phá giá cho các công ty không hợp tác là 34,9%.

Đối với Malaysia, biên độ phá giá cho các công ty không hợp tác là 13%; đối với các công ty hợp tác của Malaysia được xác định không bán phá giá hoặc có biên độ phá giá tối thiểu. Do đó, ADC đã chấm dứt việc điều tra và không áp thuế chống bán phá giá với các công ty này.

Cuộc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp giá nhôm ép đối với các nước Việt Nam và Malaysia được ADC khởi xướng từ ngày 16/8/2016. Việt Nam bị cáo buộc 3 chương trình trợ cấp là thuế nhập khẩu ưu đãi (đối với tài sản cố định của các dự án đầu tư); ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp và ưu đãi thuế đối với đất phi nông nghiệp.

Theo Baohaiquan

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top