GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Từ 16/10, triển khai thí điểm giám sát tự động hàng hóa qua đường hàng không Nội Bài

Ngày Đăng : 14/10/2017 - 10:18 AM

Để chuẩn bị triển khai áp dụng thí điểm quản lý, giám sát hải quan tự động đối với hàng hóa XK, NK, quá cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ngày 13/6, Cục Hải quan Hà Nội đã tổ chức hội nghị tập huấn cho các CBCC trong đơn vị, các doanh nghiệp kinh doanh kho hàng không, các doanh nghiệp giao nhận đường hàng không, đại diện các doanh nghiệp XNK.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.Linh

Hội nghị nhằm thông tin đến các đơn vị có liên quan nội dung dự thảo Quy định thí điểm quản lý, giám sát hải quan tự động đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Hướng dẫn sử dụng các chức năng của hệ thống quản lý, giám sát hải quan tự động đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nội Trần Quốc Định cho biết, việc triển khai hệ thống quản lý giám sát hàng hóa đường hàng không sẽ giảm thiểu được thời gian, chi phí, giấy tờ, hồ sơ trong quá trình làm thủ tục của doanh nghiệp. 

Nếu như trước đây, doanh nghiệp kinh doanh phải gửi thông tin giấy để cơ quan Hải quan xác nhận vừa mất thời gian, có thể làm giả thì nay hệ thống quản lý giám sát sẽ tự động gửi dữ liệu điện tử cho kho hàng để lấy hàng với những lô hàng đã thông quan hoặc được phép đưa ra khỏi khu vực giám sát giúp kho hàng chủ động trả hàng, tiết kiệm thời gian, thông tin chính xác kịp thời và chống việc làm giả chứng từ để lấy hàng.

Theo kế hoạch kể từ ngày 16/10/2017, Cục Hải quan Hà Nội triển khai thí điểm quản lý, giám sát hải quan tự động đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, kho hàng không là NCTS là đơn vị đầu tiên thực hiện, đối với các kho hàng không ALSC, ACSV sẽ hoàn thành việc triển khai trong tháng 11/2017, đảm bảo toàn bộ hàng hoá tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài thực hiện trên hệ thống.

Theo ông Định, với mục tiêu phát triển logistics tại Thủ đô, hệ thống quản lý giám sát hàng hoá và các ứng dụng CNTT sẽ là công cụ hữu hiện giúp cơ quan h=Hải quan và các hãng hàng không nhanh chóng lưu thông hàng hoá, quản lý nhà nước hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần nghị quyết 19/NQ-CP của Chính phủ.

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan (Tổng cục Hải quan), Phòng Giám sát quản lý về hải quan (Cục Hải quan Hà Nội) đã hướng dẫn về quy trình nghiệp vụ thực hiện giữa hải quan và DN kinh doanh kho; hướng dẫn sử dụng các chức năng các hệ thống quản lý giám sát hàng hóa đường hàng không; trách nhiệm của người khai hải quan trong việc thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hóa qua đường hàng không.

Nội hàm việc triển khai đề án quản lý giám sát hàng hóa đường hàng không là dựa trên thông tin trước chuyến bay, hàng hóa được cấp số định danh. Số định danh này gắn với tờ khai XNK. Doanh nghiệp kinh doanh kho phải gửi thông tin hàng nhập kho, xuất kho, danh sách hàng sai khác... kèm theo số định danh cho cơ quan Hải quan trong quá trình khai thác hàng hóa.

Lợi ích mang lại là: Cơ quan Hải quan quản lý được hàng tồn kho và trạng thái của mỗi lô hàng tại thời điểm bất kỳ. Đồng thời, có thể thực hiện đánh giá rủi ro và lập danh sách cần soi chiếu trước đối với hàng hóa xếp dỡ, lưu giữ tại kho hàng không. Hệ thống cũng cho phép kết nối tờ khai XNK để phân luồng khi hàng đến, giúp hạn chế trình trạng hủy tờ khai.

Việc triển khai vận đơn điện tử (eAWB) đáp ứng chuẩn mực của công ước Montreal 1999 (MC99) cho phép các hãng hàng không thay thế hồ sơ giấy bằng chứng từ điện tử, rút ngắn thời gian và chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top