GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Sẽ tăng cường quản lý hoạt động đưa hàng về bảo quản

Ngày Đăng : 25/07/2017 - 02:58 PM

Quy định đưa hàng về bảo quan trong thời gian qua đã cơ bản tạo thuận lợi cho DN, tuy nhiên trên thực tế vẫn phát sinh một số trường hợp hàng hóa đang trong quá trình bảo quản đã đưa vào tiêu thụ hoặc không còn trong khu vực bảo quản như đã đăng ký với cơ quan Hải quan.

Công chức Chi cục Hải quan KCN Bắc Thăng Long (Hải quan Hà Nội) kiểm tra hàng hóa XNK. Ảnh: Hữu Linh.

Theo quy định tại Điều 33 Nghị định 08/2015/NĐ-CP và Điều 32 Thông tư 38/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính thì việc đưa hàng về bảo quản được thực hiện trên cơ sở đề nghị của DN hoặc cơ quan quản lý chuyên ngành. Người khai hải quan tự chịu trách nhiệm bảo quản hàng hóa, không quy định cụ thể các điều kiện cần đáp ứng về khu vực lưu giữ hàng hóa đưa về bảo quản.

Theo Tổng cục Hải quan, việc đưa hàng về bảo quản trong thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho DN, tuy nhiên trên thực tế phát sinh một số trường hợp hàng hóa đang trong quá trình bảo quan đã đưa vào tiêu thụ hoặc không còn trong khu vực bảo quản như đã đăng ký với cơ quan Hải quan. Hàng hóa chưa được xác nhận đủ điều kiện NK nếu đưa vào lưu thông có khả năng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đông và an ninh quốc gia. Do vậy, cần thiết phải tăng cường quản lý hoạt động đưa hàng về bảo quản đảm bảo nguyên tắc vừa tạo thuận lợi, giảm chi phí cho DN nhưng vẫn đảm bảo quản lý hải quan và an ninh, an toàn xã hội.

Để đảm bảo các địa điểm lưu giữ hàng hóa đưa về bảo quản đáp ưng các điều kiện về giám sát hải quan, Tổng cục Hải quan đang dự kiến đưa vào dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 08/2015/NĐ-CP quy định về điều kiện đưa hàng về bảo quản.

Cụ thể, trường hợp theo quy định của pháp luật cho phép đưa hàng về địa điểm khác để kiểm tra chuyên ngành hoặc người khai hải quan có văn bản đề nghị được đưa hàng về bảo quản, cơ quan Hải quan cho phép đưa hàng về bảo quan nếu địa điểm lưu giữ hàng hóa là kho, bãi có địa chỉ rõ ràng được ngăn cách với khu vực xung quanh và phải được cục hải quan tỉnh, thành phố quản lý địa điểm bảo quản hàng hóa công nhận đảm bảo việc bảo quản nguyên trạng hàng hóa.

Đối với một số hàng hóa NK không thể lấy mẫu để kiểm tra chuyên ngành và chỉ có thể thực hiện việc kiểm tra chuyên ngành trong môi trường đặc biệt hoặc tại chân công trình theo quy định của pháp luật về kiểm tra chuyên ngành, cơ quan Hải quan cho phép người khai hải quan được đưa hàng về bảo quản; người khai hải quan chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc bảo quản hàng hóa cho đến khi thông quan.

Theo baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top