GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ 213 container hàng quá cảnh ở cảng Cát Lái

Ngày Đăng : 12/08/2017 - 10:02 AM

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình- Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về vụ việc 213 container hàng hóa quá cảnh từ cảng Cát Lái đi Campuchia nhưng không xuất cảnh theo quy định.

Hàng cấm do Cục Hải quan TP.HCM bắt giữ tại cảng Cát Lái tháng 7/2017. Ảnh: Thu Hòa.​​​

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Công an chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra tập trung điều tra, làm rõ vụ việc 213 container hàng hóa quá cảnh từ cảng Cát Lái đi Campuchia nhưng không xuất cảnh theo quy định, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu tinh thần trách nhiệm, có vi phạm; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 1/12/2017.

Đồng thời Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính- Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định về giám sát hàng quá cảnh, hàng tạm nhập tái xuất, hàng chuyển cửa khẩu, hàng trung chuyển, đảm bảo hàng hóa không bị tháo dỡ, tẩu tán, thẩm lậu trên đường vận chuyển.

Liên quan đến vụ việc nêu trên, như Báo Hải quan đưa tin, Tổng cục Hải quan đã chủ động phát hiện vụ việc vi phạm và đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo Tổng cục Hải quan, từ việc chủ động thanh tra, kiểm tra, Tổng cục Hải quan đã phát hiện vào giữa năm 2015 có 213 container của 56 doanh nghiệp vận chuyển quá cảnh qua cảng Cát Lái (TP.HCM- cửa khẩu nơi đi) để trung chuyển bằng đường bộ, sau đó xuất đi Campuchia (cửa khẩu nơi đến), tuy nhiên, số container trên đã được doanh nghiệp vận chuyển khỏi cảng Cát Lái nhưng không được đưa đến cửa khẩu xuất theo quy định.

Tổng cục Hải quan xác định ngoài nguyên nhân một số công chức thừa hành tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I - Cục Hải quan TP.HCM chưa thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ (cập nhật thông tin, theo dõi tình trạng vận chuyển hàng hoá; truy tìm hàng khi đã quá thời hạn đăng ký mà chưa có thông tin xác nhận hàng đã đến đích...) thì có những nguyên nhân rất quan trọng là: Đối tượng đã lợi dụng các yếu tố thuận lợi trong khâu cấp phép đăng ký kinh doanh và quản lý sau cấp phép để hoạt động buôn lậu (qua xác minh của cơ quan Hải quan thì 56 doanh nghiệp có 213 container nêu trên đều đã không còn hoạt động hoặc không có trụ sở tại địa chỉ đã đăng ký).

Hiện tại, Tổng cục Hải quan đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra các container quá cảnh nêu trên và doanh nghiệp vi phạm.

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top