GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Phó Cục trưởng Đinh Ngọc Thắng được giao phụ trách Cục Hải quan TP.HCM

Ngày Đăng : 02/10/2017 - 10:30 AM

Ngày 25/9, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã trao Quyết định thôi phụ trách Cục Hải quan TP.HCM đối với Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường và Quyết định giao phụ trách Cục Hải quan TP.HCM cho Phó Cục trưởng Hải quan TP.HCM Đinh Ngọc Thắng.

Tổng cục trưởng TCHQ Nguyễn Văn Cẩn thừa ủy quyền trao Quyết định và chúc mừng đồng chí Hoàng Việt Cường và Đinh Ngọc Thắng. Ảnh: T.H

Tại buổi lễ, bà Đặng Thị  Kim Hoa, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ- Bộ Tài chính đã công bố các Quyết định số 1867/QĐ-BTC ngày 20/9/2017 của Bộ trưởng Bộ Tài chính thôi giao phụ trách Cục Hải quan TP.HCM đối với ông Hoàng Việt Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan; Quyết định số 1868/QĐ-BTC ngày 20/9/2017 giao phụ trách Cục Hải quan TP.HCM cho ông Đinh Ngọc Thắng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM.

Thay mặt Bộ Tài chính, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn chính thức công bố các nội dung thực hiện Nghị quyết của Ban cán sự Đảng, Bộ Tài chính, sau khi thống nhất với Thành ủy TP.HCM, rút đồng chí Hoàng Việt Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan thôi trực tiếp phụ trách Cục Hải quan TP.HCM là do nhiệm vụ, do nhu cầu công tác cần phải rút đồng chí Hoàng Việt Cường về để đảm đương các nhiệm vụ của Tổng cục Hải quan và Bộ Tài chính. 

Đồng thời, giao nhiệm vụ cho đồng chí Đinh Ngọc Thắng, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Hải quan TP.HCM nhằm kiện toàn tổ chức của Cục Hải quan TP.HCM. Đồng chí Đinh Ngọc Thắng được hưởng hệ số phụ cấp 1.0 - tức là được thực hiện trách nhiệm, quyền hạn như Cục trưởng đến khi nào đề bạt chính thức được Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM.

Tổng cục trưởng cho rằng, thực hiện 2 quyết định này, với tư cách là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan và thời gian phụ trách Hải quan TP.HCM trên 2 năm, đồng chí Hoàng Việt Cường cùng với các đồng chí Phó Cục trưởng bàn giao trao đổi các nội dung có liên quan từ công tác tổ chức cán bộ đến thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng thời tiếp tục chỉ đạo đoàn kiểm tra của Tổng cục Hải quan đang làm việc, làm sao từ nay đến 1/10/2017 ra Tổng cục Hải quan để nhận nhiệm vụ.

Đối với đồng chí Đinh Ngọc Thắng, trong quá trình nhận bàn giao cũng như xử lý các công việc, kể từ ngày hôm nay (25/9/2017), đồng chí nhận trách nhiệm điều hành Cục Hải quan TP.HCM. “Đề nghị các đồng chí cán bộ chủ chốt, đặc biệt các đồng chí trong lãnh đạo Cục, trong Đảng ủy đồng tâm hiệp lực cùng với đồng chí Đinh Ngọc Thắng, thống nhất vì nhiệm chung sớm ổn định Cục Hải quan TP.HCM để thực hiện nhiệm vụ nặng nề từ nay đến cuối năm cũng như sang năm 2018”- Tổng cục trưởng nhấn mạnh.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ, Tổng cục trưởng giao nhiệm Cục Hải quan TP.HCM tập trung vào một số nhiệm vụ chính. Một là, song song với cải cách hiện đại, rà soát việc triển khai, đánh giá Điều 41 Luật Hải quan, hiện nay Tổng cục Hải quan đã có chỉ đạo dừng thực hiện Điều 41 trong giai đoạn này. Chưa thực hiện, không có nghĩa là không thực hiện, dừng để thực hiện theo kế hoạch mà Tổng cục Hải quan đã ban hành. Theo đó, Cục Hải quan TP.HCM làm việc với tất cả các hãng tàu, cơ quan kinh doanh cảng, các doanh nghiệp… để triển khai các nội dung theo đề án mà Tổng cục Hải quan đã ban hành và hiện đang triển khai tại Cục Hải quan Hải Phòng.

Hai là, tập trung thu ngân sách nhà nước, chỉ tiêu pháp lệnh của ngành Hải quan năm 2017 là 285.000 tỷ đồng, Bộ Tài chính giao chỉ tiêu phấn đấu thu là 295.000 tỷ đồng, do vậy trách nhiệm của Cục Hải quan TP.HCM trong công tác thu ngân sách rất nặng nề.

Thứ ba, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả kiểm tra sau thông quan, thanh tra chuyên ngành và kiểm tra chống buôn lậu, làm sao kiểm soát được tình hình hiện nay, kể cả hàng hóa vận chuyển độc lập, cũng như kiểm tra chuyên ngành các nội dung khác. Đồng thời, Tổng cục trưởng đề nghị, lãnh đạo Cục Hải quan TP.HCM, đặc biệt là cá nhân đồng chí Đinh Ngọc Thắng được giao phụ trách song song với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện sắp xếp tổ chức, đề bạt, bổ nhiệm các vị trí còn thiếu, đồng thời luân chuyển các vị trí nhạy cảm, vị trí đã quá thời hạn luân chuyển theo quy định trên tinh thần không làm ồ ạt, đồng loạt và thiếu cân nhắc, nhưng phải tuân thủ quy chế của Bộ Tài chính, quy chế của Tổng cục Hải quan… 

Tổng cục trưởng mong muốn các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, các đồng chí trong ban lãnh đạo Cục Hải quan TP.HCM cùng với đồng chí được giao phụ trách đơn vị phát huy tinh thần đoàn kết, bề dày truyền thống của đơn vị Anh hùng cùng nhau đoàn kết, xây dựng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ, Phát biểu chúc mừng Phó Cục trưởng Đinh Ngọc Thắng, Phó Tổng cuc trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường cho rằng, quyết định giao phụ trách Cục Hải quan TP.HCM cho đồng chí Đinh Ngọc Thắng là sự tin tưởng của Thành ủy TP.HCM, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan cũng như sự mong mỏi của tập thể CBCC Cục Hải quan TP.HCM. Phó Tổng cục trưởng mong muốn cá nhân đồng chí Đnh Ngọc Thắng sẽ tiếp tục cùng với tập thể đơn vị phát huy thành quả đạt được của Cục Hải quan TP.HCM trong những năm qua…

Nhận nhiệm vụ được giao phụ trách Cục Hải quan TP.HCM, Phó Cục trưởng Đinh Ngọc Thắng hứa sẽ cùng tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Đoàn thể cùng với các cán bộ công chức trong đơn vị luôn đoàn kết, thống nhất, tập trung dân chủ, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Tài chính,  Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục Hải quan và sự phối hợp, ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng, các bộ, ngành liên quan để chỉ đạo, điều hành triển khai các nhiệm vụ chung toàn Cục đạt hiệu quả cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…/

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top