GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

OPEC ủng hộ việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng

Ngày Đăng : 22/03/2017 - 03:54 PM

Toàn cảnh nhà máy sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Qatar ở phía bắc Doha. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các nguồn tin của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho biết, các thành viên của tổ chức này đang ngày càng nghiêng về quan điểm ủng hộ việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ nhằm tái cân bằng thị trường, song vẫn lưu ý rằng Nga và các nước ngoài OPEC cần tiếp tục tham gia chương trình này. 

Theo thỏa thuận đạt được hồi cuối năm ngoái, OPEC đồng ý cắt giảm khoảng 1,2 triệu thùng/ngày kể từ 1/1/2017 và kéo dài trong vòng sáu tháng. Đây là quyết định cắt giảm sản lượng đầu tiên của các-ten này trong tám năm qua. Nga và một số quốc gia không thuộc OPEC khác cũng tham gia vào thỏa thuận trên, qua đó giá nâng giá "vàng đen." 

Tuy nhiên, dự trữ dầu tại nhiều nước công nghiệp tăng cao và lợi nhuận từ xuất khẩu dầu mỏ cải thiện đã khiến các nhà sản xuất dầu đá phiến của Mỹ tiếp tục gia tăng sản lượng. Chính điều này đã hạn chế những tác động tích cực của thỏa thuận trên đối với thị trường dầu mỏ. 

Do vậy, đại diện của OPEC mới đây đã phát biểu rằng: "Việc kéo dài thời hạn của thỏa thuận cắt giảm sản lượng là rất cần thiết để cân bằng thị trường dầu mỏ. Và nỗ lực này cần có sự tham gia của cả các nước ngoài OPEC." 

OPEC đã từng tuyên bố về kế hoạch kéo dài thời hạn của thỏa thuận trên với hãng tin Reuters vào tháng Hai vừa qua, đồng thời cho biết sẽ xem xét áp dụng các mức cắt giảm sâu hơn kể từ tháng Bảy nếu dự trữ dầu mỏ thế giới vẫn chưa về mức mục tiêu.

Hiện Nga - nhà sản xuất dầu lớn nhất trong số 11 quốc gia nằm ngoài OPEC có tham gia thỏa thuận cuối năm ngoái, vẫn chưa chính thức bảy tỏ thái độ ủng hộ hay không đối với đề xuất kéo dài thỏa thuận trên, nhưng Moskva lại khá thận trọng trước việc Mỹ tiếp tục tăng sản lượng dầu đá phiến. 

OPEC đang đặt mục tiêu đưa dự trữ dầu mỏ của các nước công nghiệp hóa về mức trung bình của năm năm qua, song theo số liệu mới nhất, dự trữ dầu thô và các chế phẩm dầu mỏ toàn cầu trong tháng Một vẫn đứng ở mức 278 triệu thùng, cao hơn mức mục tiêu này. 

Dự kiến, cuộc họp chính sách tới của OPEC sẽ diễn ra ngày 25/5 tới tại Vienna (Áo), nơi các nước trong và ngoài OPEC sẽ cùng thảo luận để đưa ra các quyết sách tiếp theo nhằm phục hồi thị trường dầu mỏ./. 

Theo Vietnamplus.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top