GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Nữ đội trưởng tâm huyết với công tác kiểm định

Ngày Đăng : 11/09/2017 - 11:25 AM

Là cô gái gốc Nam Định, sau khi tốt nghiệp ngành Hóa học Trường đại học Khoa học tự nhiên thuộc Đại học quốc gia Hà Nội, năm 2006, chị Trần Thị Hà làm quen với công tác phân tích hàng hóa XNK như một cơ duyên.

Chị Trần Thị Hà  (người đứng) hướng dẫn cho cán bộ phân tích mẫu hàng hóa.

Gặp Trần Thị Hà, Đội trưởng Đội phân tích 1, Trung tâm Phân tích, Cục Kiểm định hải quan khi đang miệt mài phân tích mẫu hàng hóa XNK mới thấy hết công việc đặc thù của chị. Nở nụ cười thân thiện, chỉ tay vào những chai với lọ và các hóa chất để phân tích mẫu, Hà tâm sự, môi trường làm việc của chị và đồng nghiệp chủ yếu làm trong căn phòng này. Nhìn thì như vậy nhưng để phân tích các mẫu hàng hóa XNK phục vụ công tác nghiệp vụ hải quan không hề đơn giản.

Đội phân tích 1 được xem là đơn vị nòng cốt của Trung tâm phân tích, chính vì thế mà công việc cũng rất đặc thù và nặng nề. Với một người Đội trưởng là nữ, để “chỉ huy” một đơn vị mũi nhọn với những máy móc, mẫu hàng để đưa ra kết quả đúng, thuyết phục không chỉ đòi hỏi phải có chuyên môn nghiệp vụ cao mà còn phải dành rất nhiều thời gian, công sức cho công việc.

Chị Hà kể, có lúc chị và đồng nghiệp cũng bị quá tải khi có quá nhiều đơn vị Hải quan cùng gửi mẫu yêu cầu phân tích một lúc, công việc cần phải nhanh và đòi hỏi độ chính xác cao. Ngoài tinh thần trách nhiệm cao, chị còn phải tự nâng cao tay nghề, làm quen và làm chủ các loại máy móc hiện đại phục vụ công tác phân tích.

Nhìn vào danh mục các loại mẫu hàng hóa được phân tích, phóng viên thấy hoa cả mắt nhưng chị Hà bảo, mỗi khi nhận mẫu, cả đội lại say mê phân tích vì để quá thời gian sẽ ảnh hưởng đến công việc của các đơn vị gửi mẫu và từ kết quả phân tích mẫu là yếu tố quan trọng để xác định mã số hàng hóa, trị giá, thuế đối với hàng hóa XNK của DN. Chính vì kết quả phân tích mẫu có ảnh hưởng nhiều đến việc xác định mã số hàng hóa, trị giá, cách tính thuế nên chị và đồng nghiệp luôn phải cẩn thận...

Để phục vụ cho công tác chuyên môn, ngoài việc học tập nâng cao trình độ, chị Trần Thị Hà còn tham gia nhiều đề tài cấp cơ sở và được Hội đồng sáng kiến của Cục Kiểm định hải quan công nhận, áp dụng vào thực tiễn hiệu quả. Đặc biệt, chị đã chủ nhiệm đề tài cấp cơ sở “Xác định hàm lượng cacao trong thực phẩm thuộc nhóm 19.01” được đánh giá cao khi áp dụng vào thực tế.

Với sự tận tâm, khéo léo trong xử lý công việc, chị Trần Thị Hà luôn được lãnh đạo, đồng nghiệp đánh giá cao về chuyên môn, sự năng động, sáng tạo và tận tụy với công việc.

Gặp chúng tôi, Cục trưởng Cục Kiểm định hải quan Đỗ Văn Quang đề cao vai trò của người cán bộ đã sát cánh cùng đơn vị trong công tác phân tích. Cục trưởng Đỗ Văn Quang cho biết, bản thân đồng chí Trần Thị Hà đã hoàn thành xuất sắc các công việc được giao, trong đó luôn nỗ lực hết mình phụ trách mảng kỹ thuật trong nhóm kiểm tra chuyên ngành đối với các mặt hàng phân bón, rau, củ, quả, sữa....

10 năm cống hiến, sát cánh cùng công tác phân tích hàng hóa XNK với những đóng góp không nhỏ cho công tác quản lý về hải quan, chị đã được đơn vị, Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính ghi nhận và trao nhiều phần thưởng xứng đáng. Trong đó, nhiều năm liên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và năm 2011, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính. Năm 2010, chị được Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng Bằng khen cho những thành tích xuất sắc đã đạt được.

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top