GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Người được ký thừa ủy quyền không được ủy quyền lại cho người khác ký

Ngày Đăng : 08/09/2017 - 03:54 PM

Trước vướng mắc của Cục Hải quan Cần Thơ liên quan đến việc người được uỷ quyền ủy quyền lại cho người khác thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hóa XNK, Tổng cục Hải quan cho biết, theo quy định thì người được ký thừa ủy quyền không được ủy quyền lại cho người khác ký.

Cục Hải quan TP. Cần Thơ tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp làm thủ tục hải quan.

Cục Hải quan Cần Thơ nêu, ông Đặng Hoàng An, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủy quyền cho ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Ban quản lý dự án nhiệt điện 3- Chi nhánh Tổng công ty phát điện 1 thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện các công việc thuộc phạm vi. Đồng thời, giấy ủy quyền có nội dung ông Nguyễn Việt Dũng được ủy quyền lại cho một hoặc các phó giám đốc Ban Quản lý dự án nhiệt điện 3 thực hiện các công việc. Theo đó, Giám đốc Ban quản lý dự án nhiệt điện 3 đã làm giấy ủy quyền cho 2 phó giám đốc là ông Lê Anh Đức và ông Đỗ Diễn Tài được thực hiện một số nội dung công việc.

Trong quá trình giải quyết thủ tục hải quan đối với hàng hóa XNK, Cục Hải quan Cần Thơ thắc mắc liệu người được ủy quyền là Giám đốc Ban quản lý dự án nhiệt điện 3 có được ủy quyền lại hay không?

Về vấn đề vướng mắc liên quan đến ký thừa ủy quyền, theo Tổng cục Hải quan, tại Khoản 6, Điều 1 Nghị định 09/2010/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 110/2004/NĐ-CP về công tác văn thư quy định: Trong trường hợp đặc biệt, người đứng đầu cơ quan, tổ chức có thể ủy quyền cho người đứng đầu một đơn vị trong cơ quan, tổ chức ký thừa ủy quyền một số văn bản mà mình phải ký. Việc giao ký thừa ủy quyền phải được quy định bằng văn bản và giới hạn trong một thời gian nhất định. Người được ký thừa ủy quyền không được ủy quyền lại cho người khác ký. Văn bản ký thừa ủy quyền theo thể thức và đóng dấu của cơ quan, tổ chức ủy quyền.

Do vậy, trường hợp ủy quyền lại của Giám đốc Ban quản lý dự án nhiệt định 3, Tổng cục Hải quan đề nghị Cục Hải quan Cần Thơ căn cứ hồ sơ và quy định tại Khoản 6, Điều 1 Nghị định 09/2010/NĐ-CP để giải quyết theo quy định.

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top