GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Liên tục nâng cấp ứng dụng hỗ trợ kê khai thuế qua mạng

Ngày Đăng : 25/11/2016 - 04:13 PM

Thời gian qua, Tổng cục Thuế đã liên tục nâng cấp, cập nhật ứng dụng hỗ trợ kê khai tờ khai mã vạch (HTKK) sao cho tiện ích và thiết thực nhất.

Ngành Thuế sẽ tiếp tục đẩy mạnh nâng cấp, cập nhật các ứng dụng hỗ trợ kê khai thuế. Ảnh: T.LINH.

Tổng cục Thuế vừa thông báo hoàn thành nâng cấp, cập nhật ứng dụng hỗ trợ kê khai tờ khai mã vạch (HTKK) phiên bản 3.4.1, ứng dụng Khai thuế qua mạng (iHTKK) phiên bản 3.3.1, ứng dụng Hỗ trợ đọc, xác minh tờ khai, thông báo thuế định dạng XML (iTaxViewer) phiên bản 1.2.1. Ngoài ra, Tổng cục Thuế đã hoàn thành cập nhật chức năng kê khai tờ khai quyết toán thuế Thu nhập doanh nghiệp (mẫu 03/TNDN). Việc nâng cấp, cập nhật này nhằm đáp ứng các yêu cầu của cơ quan chức năng và một số yêu cầu của người sử dụng.

Hiện tại, hệ thống khai thuế qua mạng đã hỗ trợ người nộp thuế khai hầu hết tất cả các tờ khai phát sinh, tờ khai bổ sung, tờ khai quyết toán, báo cáo tài chính, báo cáo hóa đơn của các sắc thuế. Tính đến 21-10-2016, hệ thống khai thuế qua mạng đã được triển khai cho 63 Cục Thuế và 100% Chi cục Thuế trực thuộc, thực hiện tiếp nhận và xử lý hơn 34 triệu hồ sơ kê khai thuế điện tử.

Theo Tổng cục Thuế, để góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao khả năng cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào nguồn thu ngân sách, ngành Thuế đã đưa nhiều ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý thuế. Cụ thể, toàn ngành đã tập trung đẩy mạnh việc mở rộng khai thuế qua mạng cho các doanh nghiệp. Người nộp thuế tại các Chi cục Thuế và Cục Thuế đã triển khai khai thuế qua mạng có thể vào cổng khai thuế qua mạng của cơ quan Thuế để thực hiện kê khai và ký điện tử lên các tờ khai gửi cho cơ quan Thuế theo yêu cầu.

Cùng với đó, ngành Thuế đã quán triệt, giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết đến từng bộ phận, cán bộ công chức của ngành, nhất là những bộ phận trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp. Đồng thời, tổ chức nhiều buổi tập huấn, cung cấp đường dây nóng và phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ để hỗ trợ, giải đáp các vướng mắc của người nộp thuế trong quá trình thực hiện nhằm đảm bảo người nộp thuế thực hiện tốt việc kê khai thuế đúng thời hạn. Trên cơ sở những vướng mắc của người nộp thuế, Tổng cục Thuế đã liên tục tiếp thu sửa đổi và nâng cấp hệ thống, hướng đến sự tiện ích bằng việc đo sự hài lòng của người nộp thuế.

Để nâng cao hiệu quả của việc kê khai thuế qua mạng, thời gian tới ngành Thuế sẽ tiếp tục đẩy mạnh nâng cấp, cập nhật các ứng dụng hỗ trợ kê khai, trong đó, trọng tâm là tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, kết hợp với ban hành nhiều tài liệu giới thiệu về quy trình đăng ký, sử dụng và những lợi ích của khai thuế qua mạng, gửi đến các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh trên địa bàn. Mục tiêu cao nhất của ngành Thuế là tạo điều kiện tốt nhất để người nộp thuế được thụ hưởng đầy đủ các cơ chế ưu đãi về thuế, đồng thời giảm thời gian, chi phí tuân thủ pháp luật thuế cho người nộp thuế.

Với việc nghiêm túc thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP năm 2014, 2015, 2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, số giờ tuân thủ về thuế của người nộp thuế hiện nay chỉ còn 117 giờ/năm và mục tiêu đến hết năm 2016 sẽ là 110 giờ/năm.

Theo baohaiquan

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top