GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Hàng loạt công ty bị phạt nặng vì vi phạm hành chính trong lĩnh chứng khoán

Ngày Đăng : 13/10/2017 - 04:11 PM

Liên tiếp trong các ngày 6/10 và 10/10/2017, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành nhiều Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với hàng loạt công ty, gồm: Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển doanh nghiệp Việt Nam; Công ty Cổ phần Sông Đà 3; Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Sông Đà và Công ty cổ phần NTACO. Đặc biệt, có công ty bị phạt hơn 300 triệu đồng vì những lỗi vi phạm khá nặng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Cụ thể, ngày 10/10/2017, Ủy ban UBCKNN đã ban hành Quyết định xử phạt Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển doanh nghiệp Việt Nam số tiền 355 triệu đồng vì những lỗi sau:
Phạt tiền 70 triệu do công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật;
Phạt tiền 85 triệu do vi phạm quy định pháp luật quản trị công ty về bầu thành viên Hội đồng quản trị; về triệu tập, tổ chức họp Hội đồng quản trị. Cụ thể, các cuộc họp Hội đồng quản trị của Công ty không có thông báo mời họp Hội đồng quản trị; các Biên bản họp Hội đồng quản trị không có tóm tắt phát biểu ý kiến của từng thành viên dự họp theo trình tự diễn biến của cuộc họp…
Phạt tiền 200 triệu đồng do thay đổi mục đích hoặc phương án sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán nhưng không có ủy quyền của Đại hội đồng cổ đông.
Cũng trong ngày 10/10/2017, Thanh tra UBCKNN đã ra Quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Sông Đà 3 số tiền 50 triệu đồng, vì công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật.
Theo Thanh tra UBCKNN, Công ty cổ phần Sông Đà 3 công bố thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội không đúng thời hạn theo quy định về Báo cáo tài chính quý I/2016 công ty mẹ và hợp nhất; Báo cáo tài chính bán niên năm 2016 công ty mẹ và hợp nhất đã được soát xét.
Trước đó, vào ngày 6/10/2017, UBCKNN cũng đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Sông Đà với tổng mức phạt tiền là 275 triệu đồng. Trong đó, phạt tiền 150 triệu đồng do thay đổi mục đích sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán nhưng không có ủy quyền của Đại hội đồng cổ đông; phạt 125 triệu đồng do không đưa chứng khoán đã chào bán ra công chúng vào giao dịch trên thị trường có tổ chức trong thời hạn 01 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán. 
Theo đó, tổng mức phạt cho những vi phạm trên là 275 triệu đồng.
Cũng trong ngày 6/10, Thanh tra UBCKNN đã ban hành quyết định xử phạt Công ty cổ phần NTACO 285 triệu đồng vì hàng loạt lỗi sau:
Phạt 100 triệu đồng do Công ty cổ phần NTACO không công bố thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (SGDCK HCM), các tài liệu: Báo cáo tài chính (BCTC) kiểm toán năm 2015; báo cáo thường niên năm 2015; công bố thông tin trên trang thông tin điện tử của SGDCK HCM không đúng thời hạn về việc thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần 6 ngày 12/11/2015 do thay đổi người đại diện theo pháp luật;
Phạt tiền 100 triệu đồng do không báo cáo theo quy định pháp luật;
Phạt tiền 85 triệu đồng do vi phạm quy định pháp luật quản trị công ty về giao dịch với người có liên quan hoặc giao dịch với cổ đông, thành viên Hội đồng quản trị, thành viên Ban kiểm soát, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc, cán bộ quản lý khác và người có liên quan của các đối tượng này. Công ty cổ phần NTACO đã cấp khoản vay cho ông Lâm Hồng Nam - cổ đông của Công ty và ký các hợp đồng ủy quyền thu nợ với Công ty cổ phần Thu nợ Dân An là người liên quan của ông Nguyễn Thanh Sơn (Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc của Công ty, đồng thời là Chủ tịch của Công ty cổ phần Thu nợ Dân An) nhưng không công bố thông tin Nghị quyết của ĐHĐCĐ hoặc Nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua các giao dịch và báo cáo UBCKNN.
Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top