GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Bộ Công Thương bỏ 15 thủ tục hành chính

Ngày Đăng : 13/12/2016 - 03:18 PM

15 thủ tục hành chính được bãi bỏ và 108 thủ tục hành chính được đơn giản hóa trong tổng số 443 thủ tục đang được Bộ Công Thương quản lý.

Bộ Công Thương đã bãi bỏ quy định kiểm tra hàm lượng formaldehyt trong sản phẩm dệt may. Ảnh: Danh Lam.
 

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị cải cách hành chính năm 2016, ngày 13-12, do Bộ Công Thương tổ chức.

Hiện Bộ Công Thương quản lý tới 443 thủ tục hành chính tại 19 lĩnh vực, ở cả 4 cấp chính quyền (cấp trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã). Do vậy, việc thực hiện đơn giản hóa, cải cách thủ tục hành chính vẫn được Bộ này tiếp tục triển khai.

Cụ thể, Bộ Công Thương bãi bỏ 15 thủ tục hành chính, đơn giản hóa 108 thủ tục hành chính trong tổng số 443 thủ tục thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương.

“Khối lượng thủ tục cắt giảm và đơn giản hóa lên tới gần 30% tổng số thủ tục hành chính hiện có của ngành Công Thương. Đây là quyết định mang tính đột phá trong công tác cải cách hành chính của Bộ Công Thương”, ông Trần Hữu Linh, Chánh Văn phòng Bộ Công Thương nhận xét.

Do vậy, trong năm 2017, Vụ Pháp chế (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để rà soát, sửa đổi, ban hành mới quy định. Khối lượng công việc rất lớn nhưng cũng phải làm, bởi đây là đòi hỏi bức thiết cũng như quyết tâm cao của lãnh đạo Bộ.

Được biết, trước đó, Bộ Công Thương đã tiếp thu, lắng nghe để sửa đổi một số quy định gây khó khăn cho doanh nghiệp như ban hành Thông tư số 23/2016/TT-BCT bãi bỏ việc kiểm tra formaldehyte và amin thơm đối với hàng dệt may; sửa đổi Danh mục sản phẩm, hàng hóa có nguy cơ gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương; sửa đổi quy định về dán nhãn năng lượng; sửa đổi theo hướng đơn giản hóa thủ tục khai báo hóa chất...

Trên thực tế, việc xóa bỏ và đơn giản hóa thủ tục hành chính nằm trong nỗ lực chung của Chính phủ về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hướng tới một Chính phủ kiến tạo phát triển, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc xóa bỏ và đơn giản hóa thủ tục hành chính nhằm thực hiện Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP và Nghị quyết số 35/NQ-CP.

Theo baohaiquan

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top