GCNNL TAU BIEN
PONTON ĐAT CAU
PONTON ĐAT CAU 1
TÀU CONTAINER 200 TIÊU
TAU DAU 1
TAU DAU
TÀU CONTAINER 250 TIÊU 1
TÀU CONTAINER 250 TIÊU.
GCNNLCS-8000T
TRANSIMEX 200.
TRANSIMEX 200
TÀU ĐÓNG CỌC
SP-ITC-07
SP-ITC-06-1
SP-ITC-06
CẦN THƠ 17
Tàu Dầu Đồng Tháp 9
Image Slider

Algeria từ chối nhập khẩu nhiều lô hàng

Ngày Đăng : 02/10/2017 - 02:08 PM

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Algeria cho biết: theo Giám đốc Sở thương mại tỉnh Oran (Oran là cảng biển lớn thứ 2 của Algeria) thì gần 12 tấn linh kiện điện thoại di động mới đây đã bị từ chối nhập khẩu vào cảng Oran.

21 tấn cá đông lạnh trị giá 4,5 triệu Dina (40.800 USD) đến từ Việt Nam vì không tôn trọng các điều kiện về bảo quản khi sử dụng các chất phụ gia bị cấm. Ảnh minh họa.

Lô hàng này có giá trị 3,49 triệu Dina Algeria (tương đương khoảng 32.000 USD) đến từ Trung Quốc đã bị cấm nhập khẩu vào cảng Oran vì lý do gian lận về chủng loại hàng hóa.

Cơ quan hải quan của cảng này cũng mới từ chối nhập khẩu 21 tấn cá đông lạnh trị giá 4,5 triệu Dina (40.800 USD) đến từ Việt Nam vì không tôn trọng các điều kiện về bảo quản khi sử dụng các chất phụ gia bị cấm (SIN 331: Citrate Monoacide Disodique và SIN 451 : Triphosphate de sodium et potassium).

Một container 20 tấn thịt đỏ trị giá 9,6 triệu Dina (87.300 USD) của Tây Ban Nha cũng không được thông quan vì lý do tương tự.

Cũng vẫn tại cảng Oran, trong tháng 8 vừa qua, Hải quan đã cấm nhập khẩu một lô hàng 11,7 tấn gồm các loại bàn để trong bếp và 14,7 tấn bàn gas đến từ Liên minh châu Âu vì ghi sai nhãn mác.

Trước đó hồi tháng 8/2017, Hiệp hội các ngân hàng và cơ sở tài chính Algeria vừa công bố chi tiết 24 loại mặt hàng thực phẩm và công nghiệp tạm ngừng nhập khẩu.

Theo đó, các loại trái cây khô tạm ngừng nhập khẩu gồm quả hạnh, nhân hạnh (amande), quả phỉ (noisette), quả hồ đào (óc chó), hạt dẻ, hạt dẻ cười (pistache), quả mắc ca, quả, hạt cola, quả hồ đào (pecan), đỗ lạc và các sản phẩm từ đỗ lạc, quả cau.

Các mặt hàng thực phẩm công nghiệp bao gồm: nguyên liệu để làm nước xốt, nước chấm; gia vị; bột mù tạt và mù tạt chế biến, cụ thể là nước xì dầu, nước tương, nước xốt cà chua (ketchup), nước xốt chấm pizza, mù tạt chế biến, nước xốt ớt đỏ, xốt mayonnaise, gia vị xa lát, nước mắm, nước xốt làm từ nấm, nước sốt làm từ bạc hà; nguyên liệu để làm cháo, súp hoặc canh; cháo, súp hoặc canh chế biến sẵn; kem, kể cả kem có chứa ca cao; mứt các loại, gồm cả đông lạnh, mứt quả nghiền, nấu chín, có hoặc không có đường; sô cô la các loại; nước ép trái cây (kể cả nước hèm nho) hoặc nước ép rau không lên men, không có cồn, có hoặc không có đường hoặc chứa các chất làm dịu vị khác.

Ngoài ra còn có mì hột, bột mì, bột dạng bánh, viên làm từ ngũ cốc kể cả bột ngô; các mặt hàng công nghiệp bao gồm sản phẩm nhựa như bát đĩa, cốc và các đồ gia dụng, các thiết bị vệ sinh làm bằng chất dẻo.

Bên cạnh đó các mặt hàng công nghiệp bao gồm sản phẩm nhựa như bát đĩa, cốc và các đồ gia dụng, các thiết bị vệ sinh làm bằng chất dẻo cũng tạm ngừng nhập khẩu.

Không chỉ vậy, Algeria còn thực hiện chế độ cấp phép tự động với tất cả các doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa để bán lại nguyên trạng.

Việc ban hành giấy phép nhập khẩu của Chính phủ Algeria nhằm kiềm chế tình trạng nhập siêu, bảo đảm nguồn dự trữ ngoại tệ và bảo vệ nền sản xuất trong nước. Năm 2016, nước này đã áp dụng chế độ giấy phép nhập khẩu đối với 3 mặt hàng là xi măng portland, ô tô và sắt tròn làm bê tông cốt sắt. Hiện Algeria hiện chưa phải thành viên của WTO.

Theo Baohaiquan.vn

Chuyên mục

Dịch vụ

  • Gia công cơ khí
    Ngày tạo: 08-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II nhận gia công trục chân vịt, trục bánh lái ...
  • Vận Tải
    Ngày tạo: 07-09-16
    Công ty TNHH MTV Tư Lai II luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển đường...
Go Top